Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

NEW DELHI: đảo lộn các công ty truyền tải khu vực tư nhân

NEW DELHI: Chính phủ đang xem xét trao khoảng 25 hợp đồng truyền điện nhỏ và vừa với tổng khoảng Rs 1.200 crore cho Tổng công ty nhà nước điện GridNSE 0.11% của Ấn Độ (PGCIL), một động thái đã làm đảo lộn các công ty truyền tải khu vực tư nhân.

Ủy ban quốc gia về truyền dẫn đã khuyến cáo rằng việc thực hiện các dự án này phải thông qua chế độ thuế quan quy định (RTM), một quan chức chính phủ cho biết.

>>> đọc thêm gia gas

"Các hợp đồng cho chỉ một số nâng cấp được đề xuất sẽ được bàn giao cho PGCIL," quan chức cho biết. "Những cái lớn hơn đang được xác định cho đấu giá."

Khoảng hai dự án truyền tải lớn trị giá khoảng 800 rupi đã được đề xuất cho đấu thầu dựa trên thuế quan, các quan chức cho biết.


Sự phát triển đến vào thời điểm khi cáo buộc thiên vị đối với các công ty nhà nước đã được chính phủ của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) san bằng.


Ashok Khurana, Tổng giám đốc Hiệp hội các nhà sản xuất điện cho biết: "Biết rằng tuyến giá thầu cạnh tranh mang lại tiết kiệm chi phí và thời gian tuyệt vời, việc áp dụng chi phí cộng với tuyến đường và đưa ra cơ sở đề cử là không hợp lý và chống lại sự quan tâm của người tiêu dùng".

Tuy nhiên, theo báo cáo chính thức, việc nâng cấp các trạm phụ hiện tại không thể đưa vào đấu thầu vì các hợp đồng này quá nhỏ để được bán đấu giá hoặc quan trọng trong tự nhiên mà chúng cần phải được thực hiện ..

>>> xem thêm tin tức gas

Mặc dù chung các hợp đồng giá trị của các hợp đồng là lớn vào khoảng 1.200 Rs crore, riêng lẻ đây là những số lượng nhỏ hơn, người nói.


Ngân hàng Dự trữ đã cáo buộc rằng căng thẳng trong ngành điện đã được gây ra bởi các tiện ích nhà nước được ưa chuộng tại các chi phí của những người tư nhân, như ET báo cáo hôm thứ Hai.

RBI đã đề cập đến dự thảo chính sách thuế quan quốc gia được chính phủ thông qua để tham vấn cộng đồng, theo đó các dự án điện mới của PSU trung ương thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét