Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Dân chung cư Bảo Sơn Complex phản đối chủ đầu cơ vi phạm giao kèo

lúc nhận nhà, những hộ dân phát hiện phổ thông hạng mục ko giống trong hợp đồng đã ký.

Dân chung cư Bảo Sơn Complex phản đối chủ đầu cơ vi phạm giao kèo. Ảnh:Nguyễn Oanh/TTXVN

Sáng 12/8, đa số người dân mua căn hộ tại tòa nhà nhà cung cấp thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex, số 126 con đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, tỉnh thành Vinh, Nghệ An đã dựng băng rôn, khẩu hiểu phản đối chủ đầu cơ là tổ chức cổ phần tập đoàn đầu cơ vun đắp và du lịch Bảo Sơn vì cho rằng nhà đầu cơ vi phạm nhiều điều khoản trong giao kèo sắm, bán nhà.

Chung cư Bảo Sơn Complex sở hữu quy mô 31 tầng sở hữu 319 căn hộ cao cấp. Trong bản giao kèo ký kết với những hộ dân tại đây nêu rõ: Tòa nhà gồm 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn; hai tầng thương nghiệp có diện tích sắp hai.500m2 phục vụ những tiện thể ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, dịch vụ ăn uống, nhà sinh hoạt cùng đồng, thư giãn, giải trí...

ngoài ra, lúc nhận nhà, các hộ dân phát hiện phổ thông hạng mục ko giống trong giao kèo đã ký. Đơn cử như, hệ thống tầng hầm chỉ sở hữu 1 tầng chứ chẳng phải là hai tầng. Chất lượng căn hộ không đúng như lăng xê ban sơ, rộng rãi dịch vụ một thể ích cho cư dân trong chung cư không được xây dựng mà sửa thành căn hộ để bán…

Ông Phạm Văn Ảnh, chủ căn hộ 603, chung cư Bảo Sơn Complex cho biết, mặc dù giao kèo là chung cư cao cấp nhưng chất lượng dự án thì quá phải chăng. Ông mua nhà diện tích 67,3m2 sở hữu giá 849 triệu đồng và mới ở được hai tháng nhưng tường đã bong tróc, lộ cả gạch xây tường, do phần trát tường chủ yếu là cát, rất ít xi măng.

Anh Hoàng Đăng Hải, cư dân ở tầng 18 bức xúc: "Trong hiệp đồng ghi rõ là hai tầng thương nghiệp nhưng thực tiễn chỉ mang tầng 1. Tầng hai bị sửa đổi thành các căn hộ để bán."

Chủ căn hộ ở tầng 10, chung cư Bảo Sơn Complex trằn Lưu Sơn phản ánh: "Do có 1 tầng hầm để xe nên ko đủ chỗ đựng lượng xe quá to của cư dân tại đây. Đa dạng xe của cư dân phải để ngoài bãi đất trống hoặc lòng phố khiến cư dân bất an. Đa chức năng khác như chỗ vui chơi cho trẻ con cũng không sở hữu. Người dân mong muốn được đối thoại mang nhà đầu tư để khiến cho rõ những vấn đề nêu trên, đảm bảo quyền lợi cho người dân khi đã mua căn hộ tại chung cư Bảo Sơn Complex".

Trước phản chiếu của những hộ dân, phóng viên TTXVN đã địa chỉ sở hữu chị Tình, Trưởng Ban quản lý Chung cư Bảo Sơn Complex. Chị Tình cho biết: "Mới nắm được thông báo sự việc và đang ra Hà Nội để họp sở hữu Ban lãnh đạo Tập đoàn về vấn đề này. Có thông báo gì chúng tôi sẽ sản xuất thêm."

Theo cam kết của chủ đầu tư, hiệp đồng bàn giao nhà chậm nhất là ngày 31/12/2017. Ngoài ra, tới bây giờ, rộng rãi hạng mục vẫn chưa vun đắp xong, hệ thống báo cháy chưa hoạt động ổn định, người lao động vẫn đang tôn tạo tại 1 số khu vực trong chung cư Bảo Sơn Complex. Do bức thiết về nhu cầu chỗ ở, hàng trăm hộ dân mua căn hộ ở đây đã dọn vào ở bất chấp hiểm nguy, rủi ro có thể gây nguy hiểm đến tính mệnh bất cứ lúc nào./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét