Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Facebook đã chặn kết nối t��i trang Mạng phường hội Việt Nam

Khuyến cáo các bạn ko tạo trương mục hay đăng nhập trên trang Vietnamta.vn "ăn theo" Công trình Luật An ninh mạng vì mang thể bị lộ thông tin cá nhân và mất những tài khoản khác, chuyên gia Bkav cũng vừa cho biết, hiện Facebook đã chặn kết nối tới trang web này.




Chuyên gia bảo mật khuyến nghị các bạn Internet Việt Nam tổng thể nhất là những Facebooker cần cảnh giác sở hữu những trang mạng xã hội như Vietnamta.vn (Giao diện đăng ký, đăng nhập của trang Vietnamta.vn tương đối giống với Facebook)

Như ICTnews đã thông tin, chiều 13/6 cách đây không lâu, cộng đồng An ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn đã cảnh báo các bạn về nguy cơ bảo mật, bị đánh cắp tài khoản Facebook khi kết nối trương mục mang các trang mạng phường hội "ăn theo" Dự án Luật An ninh mạng được lập ra những ngày vừa qua như Vietnamta.vn.


Cụ thể, khuyến nghị người dùng Internet Việt Nam khái quát nhất là những Facebooker cần cảnh giác với các trang mạng thị trấn hội như Vietnamta.vn, thành viên Ban quản trị WhiteHat.vn cho hay: "Gần đây, trên những mạng phố hội ở Việt Nam xôn xao về dự thảo Luật An ninh mạng sẽ tác động thế nào có người mua Facebook sau khi được ban hành và mang hiệu lực. Lợi dụng điều ngừng thi côngĐây, 1 số mạng phường hội Việt Nam đã xuất hiện nhằm "thay thế" Facebook tại Việt Nam. Vietnamta là một trong các số mạng xã hội đó".


Cũng theo thẩm định của thành viên Ban quản trị WhiteHat.vn, trang Vietnamta.vn mang giao diện đăng kí, đăng nhập khá giống mạng phường hội Facebook. Cộng có việc mang kết nối tới những account Facebook, Instagram và Linkedin, trang mạng này còn mang Apps trên Android và iOS. Đại diện WhiteHat.vn cho biết thêm: "Lướt quá một vòng thẩm định trên CHplay và Appstore phổ biến đánh giá thụ động và cho 1* phần nhiều. Cụ thể như, bề ngoài app xấu, load chậm, chức năng ít, lỗi phổ biến, chưa với giấy phép hoạt động... Tóm lại là ko đáng để sử dụng. Tuy đã ra đời được vài tháng, nhưng mới đây xuất hiện bài PR cho trang web Đó sở hữu những khuyến mãi tốt".


Đáng chú ý, trong thông báo cảnh báo ngày 13/6, một lần nữa lưu ý người dùng cần cảnh giác mang các trang mạng thị trấn hội Việt Nam "ăn theo" Dự án Luật An ninh mạng, với thể đưa tới nguy cơ bảo mật, bị lừa mất trương mục Facebook, thành viên Ban quản trị WhiteHat.vn chia sẻ: "Theo 1 một số nguồn tin, khi đăng kí trương mục trên Vietnamta, đề xuất kết nối với Facebook của quý khách. Đánh vào tâm lý khách hàng Facebook lo sợ bị khóa tài khoản Facebook khi dự luật An ninh mạng được ban hành, cộng sở hữu sự tò mò, phổ biến người mua đăng kí trương mục tại đây và kết liên account Facebook của mình. Khi chậm triển khai, nguy cơ mất tài khoản của người dùng là rất lớn".



Theo chuyên gia Bkav, hiện mạng phường hội Facebook đã chặn kết nối tới trang Mạng phường hội Việt Nam tại địa chỉ Vietnamta.vn (Ảnh Bkav cung cấp).

can dự đến vụ việc kể trên, trong san sẻ có ICTnews sáng nay, ngày 15/6/2018, chuyên gia Bkav cho biết, hiện mạng thị trấn hội Facebook đã chặn kết nối tới trang Mạng phường hội Việt Nam tại liên hệ vietnamta.vn.


Theo Đó, lúc thử kết nối tới trương mục Facebook của mình trong khoảng trang Vietnamta.vn, chuyên gia Bkav đã nhận thấy mạng phường hội Facebook đã chặn kết nối, cùng lúc hiển thị chiếc thông báo: "Đăng nhập ko an toàn đã bị chặn. Bạn không thể lấy mã truy tìm cập hay đăng nhập vào ứng dụng này từ một trang không bảo mật". Ngoài ra, thời điểm ngày nay, 14h30 ngày 15/6, khi đăng nhập vào trang mạng Vietnamta.vn, những biểu tượng kết liên tới những mạng phường hội lớn Facebook, Instagram và Linkedin đã ko còn.


Chuyên gia Bkav cũng khuyến cáo khách hàng ko tạo tài khoản hay đăng nhập trên trang mạng Vietnamta.vn vì có thể bị lộ thông báo tư nhân và mất các account khác kết liên đến trang này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét