Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Đầu tư căn hộ ở phường hội bằng hiệp đồng ủy quyền c�� thể mất trắng

mặc dù được công chứng dấu đỏ nhưng các thương lượng tìm bán nhà ở phố hội bằng hiệp đồng giao cho với thể làm các bạn nhà mất trắng.

Rao bán nhà ở phường hội công khai

hiện nay, ko khó để mua thấy quảng cáo tậu bán nhà ở phố hội (cả các Công trình người dân đã về ở và Công trình đang xây dựng)

trên các trang web đàm phán bất động sản. Việc tìm bán nhà ở thị trấn hội đang diễn ra công khai. Như tại web batdongsan.com.vn trong vòng hơn một tháng trở lại đây, đã với 8 người rao bán căn hộ chung cư SDU 143 trần Phú-Hà Đông (Hà Nội). Đây là 1 Dự án nhà ở thương mại được chủ đầu cơ chuyển đổi sang thành Dự án nhà ở thị trấn hội và hoàn tất vào quý IV năm 2015.

Chúng tôi đã giao thông với những người bán các căn hộ nhà ở xã hội tại chung cư 143 è cổ Phú - Hà Đông (Hà Nội). Dù chưa được phép giao dịch sắm bán, cho thuê theo quy định nhưng sở hữu chủ nhà vẫn khẳng định: "có thể sang tên ngay, cũng với thể để hết 5 năm mới sang tay, tùy nhu cầu người mua".

Bản tin của batdongsan.com.vn đăng ngày 03/01/2018 nêu rõ: "Tôi với được một suất mua nhà ngoại giao căn hộ thuộc Dự án nhà ở xã hội Bright City - Hoài Đức, Anh/chị có nhu cầu và đích thực muốn sắm thì liên hệ chính chủ: 09014…" phổ thông Công trình nhà ở phố hội khác dù chưa hoàn thành cũng được rao bán như Dự án nhà ở cán bộ chiến sỹ Bộ Công an (tại 43 Phạm Văn Đồng), Dự án Lucky House (Kiến Hưng, Hà Đông)… phần đông các căn hộ nhà ở xã hội được rao bán sở hữu chênh mang giá gốc trong khoảng 100 – 400 triệu đồng.

sử dụng hiệp đồng giao cho để lách luật

không chỉ rao bán công khai, hiện tại sở hữu hiện trạng mua bán nhà ở phường hội bằng hình thức "Hợp đồng ủy quyền" được công chứng. Theo một bản giao kèo mà phóng viên mang được, các điều khoản của hiệp đồng ủy quyền căn nhà ở thị trấn hội này nêu rõ, bên được ủy quyền (người tìm – pv) thay mặt bên ủy quyền nộp tiền mua căn hộ cho chủ đầu tư theo tiến độ, ký biên bản bàn giao căn hộ lúc chủ đầu cơ bàn giao, lập và ký những hợp đồng sinh hoạt như điện, nước với những cơ quan chức năng và thực hành việc trả tiền tiền dùng các nhà cung cấp trên…

Bản hiệp đồng ủy quyền sử dụng để đàm phán nhà ở thị trấn hội.

Theo luật sư nai lưng Văn Tư - Đoàn trạng sư đô thị Hà Nội, việc sử dụng giao kèo giao cho để thay thế hiệp đồng mua bán nhà ở phường hội là một kiểu lách luật mang đến rủi ro rất to cho người dùng nhà, bởi: Theo quy định tại Điều 562 Bộ luật Dân sự 2015 thì hợp đồng giao cho là sự ký hợp đồng của các đối tác, theo ngừng thi côngĐây bên được giao cho thực hiện công việc nhân danh bên giao cho.

Còn theo quy định tại Điều 430 Bộ luật Dân sự 2015 thì giao kèo tậu bán tài sản (nhà ở xã hội là tài sản) là sự ký hợp đồng của các đối tác, theo Đó bên bán chuyển quyền có tài sản cho bên sắm và bên mua thanh toán cho bên bán. Tương tự, về mặt pháp luật, 2 giao kèo với bản tính hoàn toàn khác nhau, giao kèo giao cho chỉ là nhân danh bên với nhà ở thực hành việc điều hành, sử dụng nhà... Mà ko thực hiện việc quan trọng nhất là chuyển quyền với nhà ở cho bên sắm. Do vậy, việc tìm bán nhà bằng hợp đồng ủy quyền là không đủ cơ sở vật chất pháp lý.

lúc xảy ra mâu thuẫn hoặc thu hồi thì quyền lợi của quý khách khó được đảm bảo bởi: giả dụ có tranh chấp phải giải quyết tại Tòa án, khả năng rất cao Tòa án sẽ tuyên bố hiệp đồng ủy quyền nêu trên vô hiệu do kém chất lượng tạo quy định tại Điều 124 Bộ luật Dân sự 2015. Điều 124 quy định: "Khi các bên xác lập đàm phán dân sự một cách nhái tạo nhằm bưng bít 1 đàm phán dân sự khác thì giao dịch dân sự nhái tạo vô hiệu, còn giao dịch dân sự bị che chắn vẫn sở hữu hiệu lực, trừ trường hợp giao dịch ngừng thi côngĐây cũng vô hiệu theo quy định của Bộ luật này hoặc luật khác có liên quan". Ở đây, hợp đồng giao cho nhằm che chắn đàm phán dân sự tậu bán nhà sẽ bị vô hiệu theo quy định nêu trên.

ví như bị cơ quan nhà nước thu hồi do vi phạm quy định về việc tìm bán nhà ở thị trấn hội thì việc đòi hỏi lợi quyền ở đây là rất khó khăn bởi bên sắm không hề là chủ nhân, đặc biệt là trường hợp người bán không hiệp tác. – Trạng sư trằn Văn Tư Nhận định.

một vấn đề pháp lý nữa đặt ra đối sở hữu giao kèo ủy quyền là người ủy quyền chết. Theo quy định tại Điều 140 Bộ luật Dân sự 2015 thì lúc người ủy quyền chết thì giao kèo giao cho kết thúc, và khi kết thúc đương nhiên các bạn thực tại sẽ ko được thực hiện các quyền trong hợp đồng giao cho nữa, điều này rất dễ mâu thuẫn mang đồng thừa kế của người bán thực tiễn. Tương tự, người mua nhà ở xã hội phê duyệt bản hợp đồng giao cho có thể chịu đa dạng rủi ro thậm chí mất trắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét