Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Chủ đầu cơ Carina sẽ tiếp diễn hỗ trợ cư dân?

"Chủ đầu cơ tiếp diễn thực hiện việc đền bù, tương trợ cho các hộ dân bị thiệt hai trong vụ cháy chung cư Carina như đã cam kết trước đây. Đồng thời tương trợ lưu trú cho các hộ dân tới lúc hoàn thành công việc nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho dân".

chậm triển khai là một trong những nội dung UBND quận 8 vừa cho biết sau buổi làm việc mang đơn vị Cổ phần đầu tư năm bảy Bảy và công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư của chung cư Carina, phố 16, huyện 8.

Theo ông Lê Quỳnh Đài, Phó chủ tịch UBND huyện 8, chủ đầu tư đã thực hành hỗ trợ nạn nhân qua đời và bị thương hơn 3,2 tỉ đồng. Hỗ trợ tạm cư trong khoảng ngày 23-3 đến 9-8 (thời điểm diễn ra buổi làm việc mang UBND thị xã 8) là hơn 30 tỉ đồng. Bồi thường ô tô, xe máy, xe đạp bị cháy tổng cùng gần 17 tỉ đồng.

Ông Đài cho biết tại buổi khiến việc mang chủ đầu cơ, thị xã 8 đề xuất chủ đầu cơ tiếp diễn thực hành việc đền bù, tương trợ cho những hộ dân như đã cam kết trước đây. Cùng lúc hỗ trợ tạm trú cho những hộ dân đến khi tới lúc hoàn thành công tác nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho dân.

thị xã 8 cũng bắt buộc chủ đầu cơ đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nghiệm thu những block A, B, C của chung cư trong tháng 8 để sớm ổn định cuộc sống người dân.

Chung cư Carina vẫn đang trong giai đoạn sang sửa. Ảnh: Internet

liên quan tới tiến độ sang sửa chung cư, chiều hôm nay, Sở vun đắp cũng đã có buổi kiểm tra thực tế tại chung cư này.

Theo ông Nguyễn Bá Thành, Phó Giám đốc Sở vun đắp, những hạng mục đã hoàn thành việc sửa chữa: Gia cường kết cấu sau cháy, tu chỉnh hệ thống cung cấp nguồn điện tới từng căn hộ, hệ thống thoát nước. Những hạng mục đang thi công, sửa chữa: Hệ thống PCCC, đường cấp nước, các con phố nội bộ quanh đó chung cư. Những hạng mục này dự kiến xong trước ngày 25/8.

công việc nghiệm thu cả ba block sẽ được tiến hành từ thời gian từ ngày 20 tới 30/8. "Như vậy, dự kiến tới cuối tháng 8 cư dân sở hữu thể được trở về sinh sống trong căn hộ của mình sau lúc đã được Bộ vun đắp và PCCC nghiệm thu công trình" - ông Thành cho hay.

luận bàn có luật pháp TP HCM, trạng sư Nguyễn Thành Công, đại diện pháp lý của chủ đầu cơ Carina, thì lại cho hay hiện giờ chủ đầu cơ vẫn đang lâm thời ngưng tương trợ lưu trú cho người dân để quy tụ phần lớn kinh phí cho việc sữa chữa. "Dự kiến kinh phí ban sơ cho việc sang sửa hết khoảng 30 tỉ đồng nhưng tới thời khắc ngày nay thì Báo cáo này đã lên đến khoảng 70 tỉ đồng. Vì vậy, chúng tôi đang tụ họp đa số kinh phí cho việc hoàn thành sữa chữa để tiến hành nghiệm thu đúng tiến độ" - luật sư Công cho hay.

Đại diện pháp lý của chủ đầu cơ lý giải, việc lâm thời ngưng hỗ trợ ko phải là cắt hỗ trợ tạm trú mà công việc này sẽ được tiếp diễn thực hiện ngay lúc nghiệm thu Block C của chung cư. "Các hộ dân sẽ được truy lĩnh số tiền 300.000 đồng một ngày từ khi thời kì ngưng tương trợ cho đến khi người dân chính thức dọn về ở. Dự kiến ngày 25/8 chúng tôi sẽ có văn bản thông tin chính thức về vấn đề này" - thổ công nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét