Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Bảo hiểm vi mô xây dựng thương hiệu mang mục tiêu

Bảo hiểm vi mô xây dựng thương hiệu mang mục tiêu hướng đến người dùng thu nhập phải chăng nên với mức phí hấp dẫn.

>>> đọc thêm https://vietnambiz.vn/tai-chinh/bao-hiem


mang bảo hiểm vi mô, Manulife Việt Nam dù đang "một mình 1 chợ", nhưng kết quả cũng ko mấy khả quan.

bên cạnh đó, lúc khai triển trên thực tế đã lộ ra nhiều "điểm nghẽn" nên kết quả ko như hy vọng. Để bảo hiểm vi mô có thể vững mạnh, theo giới chuyên gia, cần sớm giải quyết những điểm nghẽn này.


Thực trạng khai triển bảo hiểm vi mô
thời gian qua, Bộ vốn đầu tư đã duyệt cho 3 đơn vị triển khai sản phẩm bảo hiểm vi mô (Micro Insurance) là Prudential Việt Nam, Manulife Việt Nam và Dai-ichi Life Việt Nam. Bên cạnh đó, đến nay, Prudential đã ngừng sản xuất sản phẩm này, Dai-ichi Life Việt Nam mới khai triển nên kết quả chưa đáng kể, khi mà Manulife Việt Nam dù đang "một mình 1 chợ", nhưng kết quả cũng ko mấy khả quan.


Theo Nhận định của Báo đầu cơ Chứng khoán, Manulife là công ty đầu tiên trên thị trường được cấp phép triển khai bảo hiểm vi mô và hiện đang khai triển bán sản phẩm này tại đa dạng tỉnh, đô thị ưng chuẩn hội liên hiệp đàn bà các cấp.


Prudential phát hành sản phẩm bảo hiểm vi mô trước hết Phú-An Tâm vào tháng 9/2011. Tiêu chí mà Prudential hướng đến lúc chậm tiến độ là hàng ngũ người mua thu nhập phải chăng mang nhu cầu kiểm soát an ninh mình trước những rủi ro do tai nạn, thương tật đa số và vĩnh viễn, thậm trí mạng vong với lợi quyền hoàn phí đồng hành mức phí bảo hiểm quyến rũ. Bên cạnh đó, đến tháng 6/2015, Prudential đã ngừng việc cung cấp sản phẩm này.


hiện giờ, kế bên việc điều chỉnh định hướng sản phẩm phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, Prudential đang hăng hái nghiên cứu nhu cầu của đội ngũ các bạn tham dự bảo hiểm vi mô, cùng lúc theo dõi chặt chẽ định hướng và những chính sách, văn bản hướng dẫn từ các đơn vị quản lý quản lý nhà nước để cân đề cập việc khai triển trở lại loại sản phẩm này chỉ cần khoảng đến.


mang Dai-ichi Life Việt Nam, giới Quan sát cho rằng, hãng bảo hiểm này sẽ tận dụng kênh VNPost để phát triển chiếc sản phẩm này sau thời kì thử nghiệm.


nhận diện "điểm nghẽn"
Theo Thống kê chính thức của Bộ vốn đầu tư, số lượng thành viên tham gia bảo hiểm vi mô tính đến hết 31/12/2016 là 7.986 người. Tổng doanh thu năm 2016 là một.121 triệu đồng. Tổng mức giá năm 2016 là 554 triệu đồng, trong ngừng thi côngĐây chi trích lập phòng ngừa phí chưa được lợi là 45 triệu đồng, chi nhà sản xuất cho đối tác là 96 triệu đồng, chi vận hành chương trình là 272 triệu đồng…


Bảo hiểm vi mô đã chi trả cho 35 trường hợp tử vong/thương tật phần nhiều và vĩnh viễn mang số tiền là 19,3 triệu đồng, chi trả quyền lợi tương trợ viện phí cho 588 trường hợp mang số tiền là 116,7 triệu đồng và xóa nợ cho 7 trường hợp sở hữu số tiền là 75,5 triệu đồng…


Trên thực tiễn, việc khai triển dòng sản phẩm này sau phổ thông năm vẫn chưa đạt kỳ vọng. Do vậy, tại cuộc họp những CEO bảo hiểm nhân thọ gần đây, việc tậu những cơ chế vững mạnh sản phẩm vi mô đã được đưa ra đàm luận theo hướng cần với những quy định riêng cho tăng trưởng bảo hiểm vi mô, cũng như chính sách tương trợ phí trong khoảng ngân sách nhà nước…


"Việc sắm ra một kênh phân phối đích thực hiệu quả để bán sản phẩm bảo hiểm vi mô đến tận tay người dân nông thôn là 1 bài toán đau đầu cho các đơn vị bảo hiểm muốn tăng trưởng sản phẩm này.


Bởi lẽ, ở nông thôn, người dân sống ở các địa hình khác nhau, nên việc tiếp cận được họ để giới thiệu sản phẩm và ký hợp đồng đã khó, mà thu tiền phí lại càng khó hơn.


trong khi chậm triển khai, cùng với tiếp thị, việc sản xuất sản phẩm là 1 trong các hoạt động chiếm đa dạng giá bán nhất khi tiến hành khai triển sản phẩm mới", 1 chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực bảo hiểm nhìn nhận.


không những thế, theo Đánh giá của Báo đầu cơ Chứng khoán, việc khai thác sản phẩm bảo hiểm vi mô cốt yếu gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa phí đóng có giá tiền vận hành và kênh cung cấp chuẩn y hội liên hợp phụ nữ các đơn vị quản lý, thay vì kênh đại lý truyền thống. Vì thế, sản phẩm tuy với mức phí quyến rũ, nhưng kinh phí vận hành tốn kém, cộng tầm giá đề phòng cao.


Mặt khác, việc bán hàng duyệt hội liên hợp nữ giới cũng chưa phát huy được hiệu quả do còn phổ biến mặt tránh. Chính do đó, để thuận tiện trong công đoạn nghiên cứu, khai triển sản phẩm, công ty bảo hiểm mong muốn các cấp điều hành nhà nước mang cơ chế, chính sách thông thoáng hơn, đặc thù là có định hướng cụ thể cho tổ chức về mức tầm giá ngừa hợp lý cho loại sản phẩm này.


ngoài ra, cũng cần mang chính sách khuyến khích người thu nhập rẻ tìm bảo hiểm nhân thọ (có thể tham khảo từ bảo hiểm phố hội sở hữu 2 lợi thế về tính đề nghị và khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét