Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Tân Hiệp Phát vừa kỷ niệm 23 năm xây dựng thương hiệu

"Sống trên đời này người nào cũng sở hữu nhu cầu được để lại một chiếc gì ngừng thi côngĐây. Người ta đề cập con người được sinh ra có 2 bàn trắng tay, ra đi cũng mang hai bàn tay trắng, với sở hữu được gì theo đâu. Với 1 người thường nhật thì họ mong muốn con chiếc được học hành đàng hoàng, có nghề nghiệp đàng hoàng, gia đình hạnh phúc. Mang 1 người với tầm nhìn, với tư tưởng thì dòng họ mong muốn để lại là 1 huyền thoại, 1 động lực cho thế hệ sau.
xem thêm thông tin trần quý thanh http://vietnambiz.vn/tags/tran-qui-thanh-18467.tag
Tân Hiệp Phát vừa kỷ niệm 23 năm xây dựng thương hiệu và vẫn duy trì là một doanh nghiệp gia đình như tầm nhìn ban sơ của tôi. Người ta hay hỏi tôi tổ chức gia đình là gì, làm sao để duy trì một đơn vị gia đình trong khoảng thời gian dài, bền vững?
Tôi giải đáp rằng, doanh nghiệp gia đình là tập hợp những người với cùng then chốt gia đình. Thực ra trong 1 gia đình, mỗi thành viên mang một say mê, một chí hướng khác nhau; nhưng giả dụ hồ hết những thành viên đều có chung giá trị chủ chốt thì ko bao giờ đánh mất giá trị của gia đình mình cả.
Tôi hay dạy con tôi, tổ chức gia đình là công ty mà người nào nối tiếp, kế thừa thì phải phát huy giá trị sứ mạng của gia đình, của người sáng lập. Người kế thừa phải chịu phận sự bảo quản di sản, để chuyển giao thế hệ sau vì chẳng ai mang theo chiếc gì cả.
bổn phận của người kế thừa rất nặng nề chứ không hề sung sướng gì, vì họ phải biết tạo danh tiếng gia đình và để lại giá trị cho phố hội. Khiến cho sao để rút cuộc nhận ra tài sản này là của đất nước chứ chẳng hề của mình. Vì mình đóng góp cho xã hội, trả lại cho tổ quốc, cho đất nước chứ chết cũng mang sở hữu được theo đâu.
Kinh nghiệm trong khoảng tôi mà ra. Ít tiền thì còn đếm chứ đa dạng tiền thì không còn muốn đếm nữa. Nhu cầu thì đơn thuần ngày ăn ba bữa. Nhưng trong gia đình thì phải trung thành với trị giá cốt lõi, sở hữu văn hóa của gia đình mình".
Tân Hiệp Phát phân phối và bán những sản phẩm nước tiểu khát tại 63 đô thị Việt Nam và 16 đất nước trên thế giới. Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát bao gồm trà thảo mộc, trà xanh, trà bí đao, nước uống chuyển động, nước nâng cao lực, sữa đậu nành và nước tinh khiết.
Năm 2006, sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang có sản phẩm Trà xanh không độ rồi Trà thảo mộc Dr. Thanh. Tới năm 2009, chiếc tên Tân Hiệp Phát khởi đầu nổi lên trên thị trường nước giải khát tại Việt Nam.
Bà trần Uyên Phương, Phó giám đốc điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát (con gái ông nai lưng Quí Thanh) từng chia sẻ: "Tại công ty gia đình luôn còn đó song hành giữa quyền với và ý thức khiến chủ. Để quản trị thấp, các đơn vị gia đình cần hài hòa giữa giỏi hóa có chủ nghĩa gia đình; văn hóa khiến cho việc lực lượng, sự trung thành, anh dũng của nhân viên. Trong công ty gia đình, lỗi lầm thì được dung tha nhưng vi phạm đạo đức thì ko được tha thứ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét