Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Cập nhật nhanh thông tin chứng khoán hôm nay

Thành quả của nhóm Bluechips gần như đánh mất về cuối phiên cho thấy áp lực chốt lời đã xuất hiện. Phiên ngày mai, lượng hàng bắt đáy ngày thứ Sáu sẽ còn về tài khoản và dễ bị bán ra hơn. Khả năng điều chỉnh là điều có thể xuất hiện.

Cập nhật nhanh thông tin chứng khoán hôm nay ngày 28/3
Cập nhật nhanh thông tin chứng khoán hôm nay ngày 28/3

Cập nhật nhanh thông tin chứng khoán hôm nay

Điều chỉnh sẽ còn xuất hiện (Giảm)
(Công ty chứng khoán Artex - ART) 

Áp lực bán gia tăng vào cuối phiên khiến đà tăng của VN-Index bị thu hẹp đáng kể, HNX-Index đảo chiều giảm điểm. Dòng tiền hiện vẫn chưa thoát khỏi thị trường mà có sự luân chuyển liên tục giữa các nhóm ngành, nhưng cũng chưa cho thấy tín hiệu tích cực hơn. MACD đã bám sát đường tín hiệu là tín hiệu không mấy khả quan. ART cho rằng, nhịp điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện và thị trường nhiều khả năng sẽ giằng co trong biên độ 1.140-1.180. Nhà đầu tư nên quan sát kỹ diễn biến thị trường về biểu đồ giá thị trường chứng khoán hôm nay và tránh mua đuổi các mức giá cao khi thị trường tăng điểm.

Điều chỉnh đi cùng phân hóa (Giảm)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Với việc TTCK toàn cầu giao dịch tích cực trở lại, rủi ro điều chỉnh sâu của chỉ số VN-Index đã giảm đi đáng kể. Mặc dù vậy, với việc áp lực bán của thị trường hiện đang được duy trì ở mức cao, thị trường nhiều khả năng sẽ diễn biến điều chỉnh nhẹ đi kèm mức độ phân hóa cao trong các phiên sắp tới. 

Ưu tiên nắm giữ tiền mặt (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Trong những phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể dao động giằng co trong biên độ 1.165- 1.185 điểm với VN-Index và 133-134 điểm với HNX-Index. MBS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn xem xét cơ cấu danh mục, ưu tiên nắm giữ tiền mặt/cổ phiếu ở mức 70/30%. Đối với những nhà đầu tư trung và dài hạn nên thực hiện chiến lược nắm giữ các cổ phiếu có yếu tố tăng trưởng với định giá còn hấp dẫn trong những ngành dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên quản trị rủi ro (Trung lập)
(Công ty chứng khoán FPT- FPTS) 

FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên thực hiện chốt lời một phần danh mục, giảm bớt lượng cổ phiếu có yếu tố đầu cơ cao và chỉ nên nắm giữ với các cổ phiếu đang giữ xu hướng tăng trung – dài hạn cho kỳ vọng báo cáo KQKD quý I sắp tới. 

Áp lực bán có thể gia tăng (Giảm)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Áp lực bán vùng đỉnh sẽ tiếp tục khiến thị trường rung lắc. Bên cạnh đó, phiên giao dịch ngày mai, động thái chốt lời lượng cổ phiếu bắt đáy từ phiên điều chỉnh cuối tuần trước có thể khiến lực bán gia tăng.

Rủi ro đảo chiều (Giảm)
(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại các chỉ số chủ chốt với ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại 1160-1170 điểm với VN-Index, 1135-1145 điểm với VN30 và 133 điểm với HNX-Index. Trong khi đó, chỉ số VNMidcap và VNSmallcap vẫn giữ tín hiệu ở mức Trung tính và Tiêu cực. Mặc dù VN-Index vẫn được giữ trên đường MA5 ngày, tuy nhiên KLGD của phiên test cung ngày hôm nay (nến đen) cao hơn KLGD của phiên test cầu ngày hôm qua (nến trắng), tiếp tục là một dấu hiệu cảnh báo rủi ro đảo chiều.

Tạm thời chờ đợi thêm (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số biến động lớn khi tăng mạnh trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng lại đánh mất thành quả về cuối phiên. Áp lực bán tăng mạnh khiến VN-Index chưa thể vượt qua đỉnh lịch sử. Nhà đầu tư tạm thời chờ đợi để các chỉ số hình thành xu hướng rõ nét hơn, cũng như hạn chế mua đuổi trong các thời điểm hưng phấn của thị trường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét