Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Ông Quí Thanh xây dựng thương hiệu Tân Hiệp Phát vào năm 1994

Ông è Quí Thanh ra đời Tân Hiệp Phát (THP Group) vào năm 1994, đến nay, đơn vị của ông đã trở thành tập đoàn cung cấp nước tiểu khát cá nhân to nhất của Việt Nam mang hơn một tỷ lít nước tiểu khát được bán ra mỗi năm trên thị phần nội địa và 16 đất nước khác. Vị doanh nhân này cũng dự kiến sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, hướng đến thị phần Mỹ và tất cả quốc gia khác.
Nguồn: BBC

Là một thương nhân có bề dày kinh nghiệm, ông nai lưng Quí Thanh bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 1976 sau khi tốt nghiệp trường đại học vào năm 23 tuổi. Để kiếm tiền, ông trần Quí Thanh bắt đầu cung ứng men bánh mì, sử dụng võng nylon của quân đội Mỹ để phục vụ phương tiện lọc. Lúc tình trạng lạm phát không ổn định làm cho buôn bán men ko còn khả thi, ông đã chuyển sang phân phối các con phố. "Tại thời khắc chậm triển khai, chúng tôi không sở hữu vật dụng, kiến ​​thức khoa học tránh, và hầu như không với vốn. Nhưng hàng hóa rất khan hi hữu, thành ra bất cứ thứ gì sản xuất ra sở hữu thể bán được là điều tốt cho chúng tôi." – Ông san sẻ.

khi Tân Hiệp Phát thành lập vào năm 1994, ông trần Quí Thanh bắt đầu nghiên cứu về thị phần đồ uống. Ông cũng phát hiện ra rằng hội chợ thương mại hàng năm Drinktec tại Đức là một điểm khởi đầu xuất sắc. Ko biết bí quyết nào để đi châu Âu 1 mình, ông quyết định đăng ký 1 tour du hý chính thức. Sau khi tới Đức, ông nhanh chóng rời bỏ hàng ngũ và tham gia hội chợ thương mại để Phân tích về phần lớn những công nghệ mới nhất của toàn cầu.

hiện tại, Tân Hiệp Phát là 1 công ty cá nhân hoạt động theo mô hình tổ chức gia đình với sự điều hành cố vấn của ông Thanh cộng mang 2 cô con gái của ông. Họ đều đang gánh vác những vai trò cao cấp tại tập đoàn. Khi mà con gái cả trằn Uyên Phương đảm trách truyền thông và tiếp thị, thì cô con gái thứ 2 è cổ Ngọc Bích đảm trách nhân sự. Nhà buôn nai lưng Ngọc Bích chia sẻ: "Cha tôi với 1 phương châm mà bây giờ là phương châm của đơn vị – hôm nay phải thấp hơn ngày bữa qua, nhưng ko bằng mai sau. Ông đó luôn nhìn về phía trước để tiếp bước."

Bước kế tiếp cho THP sẽ là kế hoạch kế nhiệm, nhưng chỉ cần khoảng chậm triển khai thì sự tập trung vẫn nằm trong chỉ tiêu nâng cao doanh thu.

Ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc của công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh Nhận định, ví như THP (hoặc các tổ chức Việt Nam khác) muốn tăng đáng kể lượng hàng xuất khẩu, họ cần phải phát triển thành những thương hiệu nổi danh thế giới. Ngừng thi côngĐây là 1 thách thức rất lớn.

khi mà Đó, ông nai lưng Quí Thanh tự tín cho hay: "Khi kể tới Toyota, người ta sẽ tự động nghĩ tới Nhật Bản. Tôi hy vọng rằng lâu dài, khi nhắc đến THP mọi người sẽ nghĩ tới Việt Nam".

Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét