Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ với sinh viên khởi nghiệp

thương gia è cổ Quí Thanh, ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ có sinh viên khởi nghiệp rằng "Hãy biết cúi đầu để tìm chiến thắng" nhân câu chuyện ông Giám đốc cây xăng Nhật cúi gập người chào khách sắm xăng.
thương lái trần Quí Thanh: Hãy biết cúi đầu để mua chiến thắng!
Trước thắc mắc của nhóm những sinh viên mới ra trường chuẩn bị vào đời lập nghiệp ở Biên Hòa rằng việc "Tổng Giám đốc người Nhật Bản đứng cúi chào khách giữa trời mưa…" là thật hay diễn?, ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát - thương lái è Quí Thanh đã sở hữu các chia sẻ rất sâu sắc sau đây:
Bằng kinh nghiệm thương trường suốt cả đời cũng như cảm nhận của người từng trải, chưng khẳng định sở hữu cháu rằng, hành động cúi đầu cám ơn người mua của ông giám đốc điều hành tổ chức Idemitsu Q8 là thật 100 %, không diễn tí nào.
gần như lần chưng làm cho việc mang lãnh đạo công ty của Nhật Bản, khi nào đón và tiễn khách, họ đều cúi đầu như vậy.
Nhưng chậm tiến độ là yếu tố văn hóa mà người Nhật nào cũng có thể làm cho như 1 thói quen, còn đối mang ông chủ cửa hàng xăng dầu IQ8, bác bỏ lại thấy toát lên thông điệp khác.
Đây ko chỉ là lề thói, ko chỉ là nguyên tố văn hóa, mà mô tả sự nhất quyết chinh phục thị trường, chinh phục quý khách. Có một thị phần xăng dầu mà các ông chủ Việt Nam thống trị từ trước cho đến nay, được nhà nước bảo bọc, thì 1 ông chủ cá nhân từ nước ngoài đến đã là 1 sự anh dũng ghê gớm. Chưa nhắc, các tổ chức xăng dầu trong nước sở hữu mấy ngàn cửa hàng, chiếm hết đầy đủ các điểm buôn bán thấp nhất, IQ8 đến sau, cạnh tranh quả là một thử thách cực kỳ cam go.
Ông tổng giám đốc người Nhật đứng trong mưa cúi đầu trước các bạn Việt Nam là một lời mời gọi thiết tha, 1 ý chí chinh phục không thể chuyển lay. Tinh thần Samurai của Nhật ko chỉ sở hữu trong tiểu thuyết và phim ảnh, nó hiển hiện ngay trong đời sống, trong thương trường. Ngừng thi côngĐây là lý do vì sao người Nhật mang thể đổ các cơn mưa xe tương đối xuống nước Mỹ để báo thù cho hai quả bom nguyên tử tại Hiroshima và Nagasaki năm 1945.
doanh gia trần Quí Thanh và con gái è cổ Uyên Phương
Sự nhái tạo không khiến nên thắng lợi
bác bỏ còn nhớ câu chuyện mang thật về một lái buôn Nhật Bản khiến cho ăn ở Việt Nam do bạn bè nói lại. Thương buôn này sở hữu tên Nakagawa, triệu phú đô la Mỹ lúc mới 26 tuổi, và câu chuyện đi bán hàng của anh ta đáng để những cháu tham khảo.
ngừng thi côngĐây là lúc Nakagawa đi làm cho công việc bán hàng cho một đơn vị, anh ta được cử tới một tổ chức khác để thuyết phục họ tìm sản phẩm. Nhưng đáng tiếc nuối là dù đến gặp và nài nỉ phổ quát lần, nhưng ông giám đốc Đó vẫn ko chịu mua hàng. Một hôm, ông chủ đối tác tới tổ chức thì thấy Nakagawa quỳ trước của phòng, anh bảo nếu như ông ko tìm hàng thì sẽ bị chủ của mình đuổi việc, và anh sẵn sàng quỳ mãi trước cửa phòng này cho tới khi ký được hiệp đồng bán hàng. Và Nakagawa đã thành công.
Ông chủ đơn vị xăng dầu IQ8 cúi đầu để thắng lợi, bởi vậy chẳng phải nhái tạo. Bởi vì sự fake tạo không khiến cho nên chiến thắng.
bác rất mong các cháu biết cúi đầu để thắng lợi, còn hơn gánh thất bại mà tự vuốt ve rằng mình đã ngửng cao đầu.
Dạy cho con tiếng nói thiệt thà
Chuyện đang rất nóng hổi, Đó là ông chủ của đơn vị xăng dầu Idemitsu Q8 cúi gập người cảm ơn khách vào ra cửa hàng xăng dầu của ông. Hình ảnh người Nhật gập người như thế này là văn hóa của họ, nhưng ở đây sở hữu thông điệp khác. Chậm tiến độ là chăm nom khách hàng chăm chút, ân cần, hết dạ.
lâu nay với chuyện 1 số shop xăng dầu bán xăng gian dối, nhưng tôi tin rằng, người Nhật sẽ không khiến cho chuyện chậm triển khai. Tôi không cổ xúy theo kiểu "sính ngoại", nhưng xin nêu ra 1 sự thật hiển nhiên, để các đơn vị trong nước lấy ngừng thi côngĐây mà nghĩ suy.
Tôi làm ăn trên thương trường mấy chục năm, gặp đối tác, khách nước ngoài đa số, trong chậm triển khai mang người Nhật. Điều làm tui mang cảm tình với người Nhật là họ có ý chí khiến giàu, nghiêm trang trong công tác, giữ lời hứa hẹn, đi đúng giờ, ko gian dối, rất nhiều phẩm chất chậm tiến độ đúc kết trong ba chữ "sự trung thực".
một người lao động trong nhà máy cũng phải trung thực, 1 ông chủ cũng phải chân thực, 1 lái buôn muốn phát triển đơn vị mình thành tập đoàn đa đất nước, bằng các doanh nghiệp lớn của thế giới thì phẩm chất chân thực rất cần, có nhẽ là số 1.
Ông chủ của tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn đề cập rất đúng: "Khi khiến việc ở sang trọng cao hoặc không cao mà muốn vươn lên tầm cao, thì điều rất quan trọng là đạo đức nghề nghiệp. Đừng gian dối! Gian dối họ biết hết. Với đơn vị Việt nói người Việt hiểu người Việt hơn, nhưng người nước ngoài hiểu mình hơn gấp chục lần mình".
nói đến đây tình cờ nhớ lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ca khúc Gia tài của mẹ: "Dạy cho con tiếng nói thật thà".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét