Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Giá bitcoin hôm nay 8/3 có nhiều biến động

Thêm một ngày biến động đối với tiền kỹ thuật số hôm nay. Chỉ trong vài phút, giá bitcoin giảm mạnh từ 10.740 USD xuống 9.690 USD, giảm 10,8%. Đến 8h20 sáng nay, giá phục hồi và đạt 9.998,27 USD, tăng 0,92% so với giá mở cửa.

Giá bitcoin hôm nay đối mặt với một loạt tin xấu. Một trong 4 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo khối lượng giao dịch Binance vừa phát hiện một số hoạt động không bình thường và dừng việc rút tiền.

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục biến động
Giá bitcoin hôm nay tiếp tục biến động

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục biến động

Thêm một ngày biến động đối với tiền kỹ thuật số hôm nay. Chỉ trong vài phút, giá bitcoin giảm mạnh từ 10.740 USD xuống 9.690 USD, giảm 10,8%. Đến 8h20 sáng nay, giá phục hồi và đạt 9.998,27 USD, tăng 0,92% so với giá mở cửa.

Đợt giảm giá kinh hoàng này xảy ra ngay sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cho biết rằng họ sẽ yêu cầu các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số đăng ký với cơ quan này.

"Nếu một sàn giao dịch cung cấp giao dịch tài sản kỹ thuật số là chứng khoán và hoạt động như một 'sàn giao dịch', như định nghĩa của luật chứng khoán liên bang, thì nền tảng đó phải được đăng ký với SEC như một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia hoặc được miễn đăng ký.

Một trong 4 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo khối lượng giao dịch Binance vừa phát hiện một số hoạt động không bình thường và dừng việc rút tiền.

Rất nhiều người nhận ra rằng có điều gì đó rất không bình thường với Viacoin xảy ra ngay trước vụ sụp đổ. Có một lượng tăng vọt đối với lệnh mua Viacoin trên sàn Binance. Chỉ trong vài phút, giá trị thị turờng của Viacoin nhảy từ 64 triệu USD lên 159 triệu USD.

Công ty này cho biết "Không có dấu hiệu rằng sàn giao dịch bị hacker tấn công". Rất có thể một dịch vụ bên thứ ba hoặc ứng dụng bị nhiễm virus và thực hiện lệnh mua hàng loạt.

Tương tự, một sàn giao dịch phái sinh tiền kỹ thuật số BitMEX cũng công bố rằng một số người dùng đang gặp khó khăn trong việc đăng nhập vào nền tảng của họ và họ đang điều tra vấn đề. BitMEX sau đó đưa tin rằng họ trở lại, nói rằng sự tăng đột ngột khối lượng giao dịch là nguyên nhân.

Số liệu thị trường cũng cho thấy tiền kỹ thuật số khác cũng đang giảm. Ngoại trừ monero, tất cả những đồng tiền kỹ thuật số khác trong top 10 theo giá trị thị trường đã giảm trên 10% trong 24 giờ, theo CoinMarketCap.

Theo phân tích kỹ thuật, đợt giảm giá này làm suy yếu xu hướng tăng giá và những khoản giảm giá sâu hơn có thể xảy ra.
Biểu đồ giá bitcoin hàng ngày: bitcoin thất bại trong việc vượt qua đường xu hướng

Bitcoin đóng cửa trên đường xu hướng giảm (vẽ từ đỉnh cao ngày 17/12 và 6/1) vào ngày 4/3, cho thấy sự thay đổi xu hướng từ giảm sang tăng. Tuy nhiên, sau đó giá không thể giữ và giảm mạnh xuống dưới đường xu hướng trong hôm qua.

Đồng tiền kỹ thuật số này đang tạo ra mô hình 2 đỉnh với ngưỡng hỗ trợ đường cổ ở 9.280,4 USD (mức thấp ngày 25/2).

Rõ ràng, bước giá này cho thấy đợt tăng giá từ mức thấp ngày 6/2 ở 6.000 USD vừa tạo một đỉnh tạm thời ở khoảng 11.600 USD. Câu chuyện vẫn chưa kết thúc ở đó, khi mô hình nến và đường trung bình di động đang có xu hướng giảm giá sâu hơn.
Biểu đồ giá hàng ngày: đảo chiều doji giảm giá và mức đóng cửa dưới đường MA 10 ngày

Biểu đồ trên cho thấy sự đảo chiều doji giảm giá, sau đó là mức giảm sâu dưới 10.000 USD – tất cả đều ủng hộ xu hướng giảm.

Hơn nữa, bitcoin đóng cửa dưới đường trung bình di động MA 10 ngày trong hôm qua, cho thấy dấu hiệu rằng xu hướng tăng giá không còn giá trị.
Quan điểm của CoinDesk

Bitcoin có vẻ như sẽ kiểm tra đường MA 50 ngày ở 10.171 USD và có thể mở rộng giảm xuống 10.000 USD.

Một mức đóng cửa (theo giờ UTC) dưới đường MA 50 ngày sẽ chỉ làm tăng khả năng giảm giống như trên (theo biểu đồ giá hàng ngày) và mở ra khả năng bán tháo xuống 9.280 USD (mức thấp ngày 25/2) và 8.880 USD (đường MA 200 ngày).

Ở chiều tăng giá, chỉ khi giá tăng lên mức cao của ngày hôm trước 11.411 USD thì mới bác bỏ xu hướng giảm.

Trong khi đó, một bước đi mạnh trên 11.600 USD sẽ cho dấu hiệu đảo chiều dài hạn từ giảm sang tăng và cho phép tăng giá mạnh hơn lên 17.000 USD.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét