Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Amazon - Alibaba, ai sẽ thắng trong trận chiến {thương mại điện tử

Nguồn: http://vietnambiz.vn/infographic-amazon-alibaba-ai-se-thang-trong-cuoc-chien-thuong-mai-dien-tu-48414.html

Amazon đặt nền tảng vào năm 1995 trong khoảng một hiệu sách trực tuyến, trong khi Alibaba khởi đầu sự nghiệp vào năm 1999. Giờ đây, cả 2 tổ chức đã thiết lập sự hiện diện nhãn hiệu mạnh mẽ trong bờ cõi của họ, cuộc đua cạnh tranh khốc liệt giữa 2 gã khổng lồ về công nghệ này khi họ đang tìm kiếm thị trường mới để mở rộng.

Bằng cách thức nâng giá trị IPO lên tới 21,8 tỷ USD vào cuối năm 2014, Alibaba trở thành một trong các đơn vị thương nghiệp điện tử to nhất và với trị giá cao nhất trên toàn cầu. Trên thực tiễn, vào ngày trước hết đàm phán, Alibaba đã vượt mặt Amazon và eBay.

2 nhãn hiệu thương nghiệp điện tử có đa dạng điểm chung. Phần lớn doanh thu của Amazon lên đường trong khoảng những sản phẩm điện tử,hàng hóa và nội dung phương tiện công nghệ số (bao gồm Amazon Prime, một thuê bao hàng năm thu phí nội dung video và những nhà sản xuất công nghệ số có xu thế khác).

Mặt khác, Alibaba hoạt động trên một số website thương nghiệp điện tử chuyên dụng cho các người bán khác nhau. Taobao của Alibaba là 1 trong những nơi mang lợi nhuận cao nhất và chịu nghĩa vụ về hơn 80% doanh số của Tập đoàn Alibaba. Dù rằng cách hoạt động của cả hai tổ chức trông giống nhau ở loại nhìn trước hết nhưng chúng tương đối khác nhau.

Alibaba không tham gia vào bán hàng trực tiếp và không với bất kỳ kho hàng nào như Amazon. Họ chỉ đơn giản là giúp các công ty nhỏ và nhà sản xuất có kinh nghiệm tiếp cận người sử dụng. Amazon hoạt động trên nền móng quản lý giống như 1 shop truyền thống nhưng trực tuyến giúp kiểm soát trải nghiệm của người mua.

Alibaba trông có lợi nhuận, nhưng đơn vị đang phải đối mặt với các rào cản to trong việc kiếm tìm quý khách mới và thích ứng với những nền kinh tế mới. Amazon thừa nhận thực tiễn rằng để cạnh tranh mang Alibaba ở Trung Quốc, họ cần phải đầu cơ một khoản tiền đồ sộ và rút khỏi Trung Quốc để tập kết vào các khu vực vượt trội khác.

Infographic dưới đây miêu tả sự lớn mạnh của 2 hãng thương nghiệp điện tử hàng đầu toàn cầu này.

infographic amazon alibaba ai se thang trong cuoc chien thuong mai dien tu

Tiến Vũ

Theo Kinh tế & dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét