Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Công ty 577 phủ nhận là chủ đầu cơ chung cư bị cháy Carina

Công ty 577 khẳng định chỉ sở hữu vốn góp vào doanh nghiệp Hùng Thanh. Còn đơn vị Hùng Thanh sở hữu pháp nhân độc lập và là chủ đầu cơ duy nhất của chung cư Carina...

Xem thêm chủ đề:

tổ chức Cổ phần đầu tư năm bảy Bảy (mã chứng khoán NBB - HOSE) vừa ban bố thông tin can dự tới vụ hỏa hoán vị tại chung cư Carina Plaza.

Theo chậm tiến độ, doanh nghiệp này cho biết chỉ cần khoảng qua do tác động của vụ cháy chung cư Carina, doanh nghiệp đã nhận được gần như câu hỏi trong khoảng cổ đông.

tổ chức dăm bảy Bảy khẳng định, ngay sau khi xảy ra vụ cháy họ đã phối hợp sở hữu đơn vị Hùng Thanh và những cơ quan chức năng trong việc xử lý hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và phối hợp thăm dò nguyên do cháy. Hiện cỗi nguồn gây cháy vẫn đang đợi các cơ quan khảo sát ban bố kết quả.

Tại thông báo này, doanh nghiệp dăm bảy Bảy khẳng định chỉ mang vốn góp vào đơn vị Hùng Thanh. Còn đơn vị Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu cơ duy nhất của Dự án chung cư Carina theo quyết định duyệt Công trình đầu cơ số 59/QĐ-SXD-PTN ngày 25/5/2009.

"Công ty Hùng Thanh cũng đã doanh nghiệp 2 lần hội nghị chung cư Cairina để bầu ra Ban quản trị và bàn giao công việc quản lý vận hành chung cư cho Ban quản tri nhưng không thành công", đại diện công ty dăm bảy Bảy cho biết.

doanh nghiệp Hùng Thanh cho biết đã chào thầu và chọn doanh nghiệp Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để thỏa thuận quản lý vận hành tòa nhà Carina vào ngày 15/12/2016 sở hữu thời hạn 24 tháng.

"Công ty Hùng Thành là công ty TNHH sở hữu vốn điều lệ là 41,2 tỷ đồng, để xử lý và khắc phụ sự cố vừa mới đây thì đơn vị này với khả năng dẫn đến phá sản, bởi thế Ban giám đốc tổ chức dăm bảy Bảy đã quyết định hỗ trợ nhân lực, tài lực, vật lực tương trợ đơn vị Hùng Thanh để đơn vị này có thể kịp thời điểm phục theo thông báo số 27 trên", lãnh đạo năm bảy Bảy cho biết.

Cũng theo thông tin này, nghĩa vụ, phận sự và lợi quyền của các đối tác can hệ trong sự cố trên sẽ được các cơ quan bảo vệ pháp luật phán xử và phân định, Ban giám đốc công ty sẽ tiếp tục trình hội đồng quản trị để hỗ trợ cho doanh nghiệp Hùng Thanh hoàn tất phận sự và phận sự (nếu có).

Trước Đó, vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 23/3, tầng rẻ ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt (quận 8, Tp. HCM) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Sự việc đã khiến cho ít nhất 14 người thiệt mạng và 91 người bị thương.

Theo thông báo công bố trên website của doanh nghiệp năm bảy Bảy, Carina Plaza là một trong các Dự án của tổ chức Cổ phần đầu cơ 577, được xây dựng trên diện tích hơn 19.318 m2 tại xã 16, huyện 8, Tp.HCM.

Tổng mức đầu cơ Dự án là 927 tỷ đồng, trong ngừng thi côngĐây tỷ lệ vốn góp đầu tư gồm tổ chức Cổ phần đầu tư 577 là 95%, doanh nghiệp TNHH Hùng Thanh góp 5% vốn. Chung cư đi vào sử dụng từ năm 2012 được Hùng Thanh - một đơn vị con của tổ chức 557 điều hành và điều hành.

Trên thị phần chứng khoán, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, cổ phiếu NBB của công ty đầu tư 577 đã giảm sàn 2 phiên liên tục.

Tính đến nay, vốn hóa của doanh nghiệp bất động sản này đã "bốc hơi" sắp 332 tỷ đồng. Cổ phiếu đơn vị chỉ còn được đàm phán với giá 22.100 đồng/cổ phiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét