Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Bà Bích là do muốn làm cho rõ lời khai về khoản tiền 195 tỷ ��ồng

Chiều 9/1, TAND TPHCM tiếp diễn phiên xử bị cáo Phạm Công Danh (sinh năm 1965, cựu chủ toạ HĐQT nhà băng VNCB, tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (cựu chủ toạ Hội đồng tín dụng nhà băng TMCP Thương Tín - Sacombank) và 44 người khác về tội cố ý khiến cho trái quy định của Nhà nước trong điều hành kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Bà nai lưng Ngọc Bích (con gái ông è Quý Thanh) đến tham dự phiên tòa mang tư cách là người có quyền lợi phận sự liên quan.
thông tin chính của phiên tòa hôm nay là hành vi phạm tội, gây thất thoát tài sản của Phạm Công Danh can dự tới nhà băng TPBank.
thủ đoạn của những bị cáo là Danh và tuỳ thuộc là nhờ Nguyễn Việt Hà (Tổng giám đốc Qũy Lộc Việt) sử dụng biện pháp ủy thác đầu tư sang quỹ Lộc Việt và mượn pháp nhân các tổ chức để vay tiền TPBank lấy tiền tậu trái khoán và tiêu dùng tiền vay này tậu trái phiếu của Tập đoàn Thiên Thanh và tổ chức Trung Dung. Để đảm bảo vay được tiền trong khoảng TPBank, VNCB sẽ bảo lãnh cho các khoản vay trên. Lúc chậm triển khai, tiền sẽ từ VNCB quay trở về túi riêng của Phạm Công Danh.
Trước thủ tục vay của các doanh nghiệp "ma" do Danh lập ra, Ủy ban tín dụng của TPBank đã phê chuẩn cấp nguồn đầu tư cho 11 đơn vị mang tổng số tiền 1.666,8 tỉ đồng để đầu tư trái khoán tại Tập đoàn Thiên Thanh và công ty Trung Dung. Sau Đó, TPBank đã giải ngân cho Tập đoàn Thiên Thanh một.000 tỉ đồng và tổ chức Trung Dung 600 tỉ đồng.
Theo kết luận giám định của nhà băng Nhà nước thì TPBank đã sở hữu sai phép trong quá trình đánh giá, xét duyệt y, ký kết giao kèo nguồn hỗ trợ, hợp đồng cầm cố, bảo lãnh và rà soát sau khi cho các công ty của Phạm Công Danh vay tiền.
Phạm Công Danh cũng khai đã tiêu dùng số tiền trên để chi lãi ngoài và dùng cho các công việc khác của VNCB, trong chậm tiến độ mang gần 195 tỉ đồng là chi lãi ngoài cho đại gia nai lưng Quý Thanh.
khiến cho việc với cơ quan dò hỏi, ông nai lưng Quý Thanh khẳng định ko với lãi ngoài mà chỉ là tiền vay trả giữa con gái ông là trằn Ngọc Bích và bà Phạm Thị Trang (tức Trang "phố núi", hiện bà Trang đã xuất cảnh đi Mỹ). Việc Tòa triệu tập ông Thanh, bà Bích là do muốn làm cho rõ lời khai về khoản tiền 195 tỷ đồng lãi ngoài từ ông Phạm Công Danh.
Trước ngừng thi côngĐây, ở quá trình một đại án VNCB, cha con ông trằn Quý Thanh cũng bị triệu tập với danh nghĩa người mang trách nhiệm, quyền lợi liên quan đến số tiền 5.190 tỉ đồng. Đối sở hữu số tiền này, cấp tòa phúc thẩm cũng tuyên buộc thu hồi - vì đây là tang vật của hành vi Cố ý khiến cho trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét