Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

TT dầu TG ngày 13/7: Giá giảm hướng tới tuần giảm mạnh

Giá dầu giảm trong ngày hôm nay, thiết lập tuần thứ 2 giảm giá liên tiếp, do thị trường lờ đi cảnh báo rằng công suất dự phòng có thể được mở rộng khi OPEC và Nga tăng sản lượng.
Dầu thô Brent giảm 20 US cent hay 0,3% xuống 74,25 USD/thùng. Trong phiên trước giá đã tăng 1,05 USD/thùng, phục hồi từ mức thấp của phiên tại 72,67 USD/thùng, hướng tới tuần giảm gần 4%.
Dầu thô Mỹ giảm 6 US cent hay 0,1% xuống 70,27 USD/thùng, sau khi giảm 5 US cent trong phiên trước, hướng tới tuần giảm gần 5%.
Giá dầu có một tuần biến động mạnh với cả hai loại dầu chủ chốt đã giảm mạnh trong phiên 10/7 do các nhà đầu tư tập trung vào sự trở lại thị trường của dầu mỏ Iran trong bối cảnh lo ngại về cuộc chiến thương mại Trung Quốc - Mỹ.
Tuy nhiên, một cảnh báo về công suất dự phòng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã đẩy dầu Brent tăng trong phiên qua, giúp nó bù đắp một số tổn thất.
IEA cảnh báo rằng công suất dự phòng dầu mỏ trên thế giới có thể được mở rộng tới giới hạn do tổn thất sản xuất tại một vài quốc gia khác nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét