Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

CĐT Công trình Tân Bình Apartment bị phạt hơn 1,6 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động kinh doanh 1 năm

Chủ đầu cơ Dự án Tân Bình Apartment vừa bị UBND TP HCM xử phạt hành chính hơn một,6 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng, đình chỉ hoạt động xây dựng 6 tháng vì để xảy ra vi phạm chồng chất tại Công trình này.

Phó chủ toạ UBND TP HCM trằn Vĩnh Tuyến cách đây không lâu đã ký quyết định xử phạt đối mang doanh nghiệp TNHH đầu cơ Bất động sản Tân Bình (sau đây gọi tắt là tổ chức Tân Bình) mang mức phạt 1,64 tỷ đồng vì để xảy ra các sai phạm tại Công trình Tân Bình Apartment. Bên cạnh đó, công ty này còn bị đình chỉ hoạt động buôn bán 12 tháng, đình chỉ hoạt động xây dựng 6 tháng.

Cụ thể, quyết định xử phạt số 2753/QĐ-XPVPHC của UBND TP HCM nêu rõ, đơn vị Tân Bình đã để xảy ra phổ biến sai phạm tại Công trình tổ hợp - nhà ở thị trấn hội Tân Bình (Tân Bình Apartment, số 32 Hoàng Bật Đạt, phố 15, thị xã Tân Bình, TP HCM) và kéo dài phổ quát năm.

cdt du an tan binh apartment bi phat hon 16 ty dong dinh chi hoat dong kinh doanh 1 nam
CĐT Dự án Tân Bình Apartment bị phạt hơn một,6 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động buôn bán 1 năm. Ảnh: Skyreal.

công ty Tân Bình đã phổ quát lần vi phạm tại đa dạng hạng mục công trình của Công trình sở hữu quy mô to, ảnh hưởng tới chất lượng dự án và gây phản ứng cho dư luận.

Trong các hành vi bị xử phạt mang tổng mức phạt lên tới 1,64 tỷ đồng thì mang 3 hành vi mà chủ đầu cơ Công trình Tân Bình Apartment bị phạt 300 triệu đồng.

Cụ thể, tổ chức đã ký kết 67/117 hiệp đồng sắm bán mang quý khách, mà diện tích căn hộ không được xác định theo diện tích thông thủy của căn hộ. Hành vi này còn bị buộc hoàn trả lại chủ nhân, người sử dụng nhà chung cư khoản tiền chênh lệch do tính sai diện tích theo quy định.

tổ chức cũng không mang hợp đồng bảo lãnh nhà băng về bảo lãnh bổn phận tài chính của chủ đầu cơ đối có quý khách khi chủ đầu tư ko bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ và ký hợp đồng tìm bán nhà ở hình thành trong tương lại lúc chưa được Sở vun đắp xác nhận Công trình đủ điều kiện. Hành vi này của công ty Tân Bình còn bị xử phạt bổ sung đình chỉ buôn bán 12 tháng.

bên cạnh đó có đến 16 vi phạm khác, như chơi doanh nghiệp nghiệm thu, thông qua thủ tục ngoài mặt bản vẽ thi công; không kiểm tra cỗi nguồn nhãn mác hàng hoá, chứng nhận hợp chuẩn có vật liệu thi công; ko dành đủ diện tích nhà ở thị trấn hội để cho thuê theo quy định.

Mức phạt 1,64 tỷ đồng có Công trình Tân Bình Apartment được ghi nhận là mức xử phạt to nhất trong khoảng trước đến nay trong ngành nghề vun đắp ở TP HCM. Trước chậm triển khai, mức phạt lớn nhất trong ngành nghề xây dựng là mức phạt một tỷ đồng đối với chủ đầu tư Dự án Thảo Điền Sapphire ở thị xã 2 TP HCM.

Tân Bình Apartment trước đây là Công trình Tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội, do doanh nghiệp TNHH đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu cơ. Ban sơ đây là Công trình nhà ở thương mại, sau chậm tiến độ chủ đầu tư chuyển đổi công năng 88 căn hộ thương mại thành 168 căn nhà ở phố hội, được lợi khuyến mại trong gói 30.000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, tháng 3/2016, đơn vị này phải bàn giao nhà cho người dân nhưng tới bây giờ đã quá hạn sắp 2,5 năm nhưng quý khách vẫn chưa được bàn giao nhà. Ngoài ra, chủ đầu tư Dự án liên tiếp để xảy ra các sai phạm như xây vượt phép thêm 2 tầng, xây bít 1 ô thông tầng, một tầng mái, khiến cho nâng cao thêm 28 căn hộ sai phạm. Dự án từng bị UBND TP HCM đề nghị cắt ngọn vì xây vượt phép..

Nguồn: https://vietnambiz.vn/cdt-du-an-tan-binh-apartment-bi-phat-hon-16-ty-dong-dinh-chi-hoat-dong-kinh-doanh-1-nam-64736.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét