Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Gỗ Trường Thành liên tiếp bán 'con' trả nợ lãi vay

Trong năm nay, Gỗ Trường Thành phải đưa ra và tập kết vào chủ trương thoái vốn vì phần trả lãi vay của đơn vị vẫn còn hơi nặng.

Hội đồng quản trị CTCP Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (Mã: TTF) vừa thống nhất chuyển nhượng một phần vốn góp tại CTCP Trường Thành Xanh (TTG). Cụ thể, số lượng chuyển nhượng là 2,56 triệu cổ phiếu, tương đương 48,02% trên tổng vốn điều lệ của TTG.

thời gian thực hiện trước ngày 31/5/2018, giá chuyển nhượng không phải chăng hơn mệnh giá. Như vậy số tiền tối thiểu mà TTF thu về trong khoảng thương vụ chuyển nhượng này vào khoảng gần 26 tỷ đồng.

Trước Đó ko lâu, đơn vị cũng thông báo đấu giá hai,35 triệu cổ phần CTCP Nông Lâm Nghiệp Trường Thành, tương đương 26,59% vốn điều lệ.

công ty đang trong tiến trình thực hiện thoái vốn trả nợ lãi vay, như lời chủ toạ HĐQT đã cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Trong 1 diễn biến khác, Con số tình hình sử dụng vốn thu được trong khoảng đợt chào bán chứng khoán riêng lẻ năm 2017 cho thấy. Trong 700 tỷ đồng thu xếp được, Gỗ Trường Thành tiêu dùng tới trên 675 tỷ đồng để trả nợ vay những ngân hàng thương mại. Số tiền còn lại phục vụ cho tầm giá giải đáp phát hành và bổ sung vốn lưu động.

Trong năm 2018, Trường Thành đặt kế hoạch kinh doanh thu thuần một.518 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trước đạt sắp 77 tỷ đồng. Đơn vị cho biết sẽ tụ hội đẩy mạnh vào lực lượng người dùng dự án và hoạt động xuất khẩu.

Trong năm nay, TTF phải đưa ra và quy tụ vào chủ trương thoái vốn vì phần trả lãi vay của tổ chức vẫn còn hơi nặng. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, ông Hồ gan góc – chủ toạ HĐQT TTF cho biết năm 2018 doanh nghiệp đặt tiêu chí kiểm tra tồn kho lâu năm, các khoản phải thu khó đòi, thoái vốn các khoản đầu cơ không hiệu quả. Năm 2017, ban điều hành đặt chỉ tiêu để TTF sống lại và đã khiến được điều chậm triển khai, năm nay TTF sẽ phải xử lý những vấn đề đeo đuổi nhiều năm.

Được biết, TTF đang ghi nhận trị giá những khoản đầu tư 349 tỷ đồng, ngoài ra tới bây giờ ban lãnh đạo chưa tính được giá trị thoái vốn những khoản đầu tư. Hiện giờ, TTF còn 14 đơn vị con kết liên, giá trị đầu cơ 349 tỷ đồng, bao gồm đa dạng ngành, trong ngừng thi côngĐây với 5 tổ chức về trồng rừng.

Bạch Mộc

Theo Kinh tế & tiêu dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét