Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Cập nhật nhanh thông tin giá cao su hôm nay 12/5

Cập nhật nhanh thông tin giá cao su hôm nay 12/5. Chốt phiên hôm qua, hai sàn cao su lớn nhất châu Á, Nhật Bản và Trung Quốc, đều tăng nhẹ. Trong đó, giá cao su giao tháng 10 trên TOCOM đã lên sát mức cao nhất gần hai tháng từng được ghi nhận vào đầu tuần (ngày 8/5). Giá cao su giao tháng 9 trên SHFE cũng tăng nhẹ lên 11.705 nhân dân tệ/tấn.

đọc thêm thông tin giá cao su: https://vietnambiz.vn/tags/gia-cao-su-4750.tag

Cập nhật nhanh thông tin giá cao su hôm nay 12/5



Thị trường cao su châu Á chốt tuần với phiên tăng nhẹ chủ yếu nhờ giới đầu cơ chốt vị thế bán trước khi nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, đà tăng của sàn SHFE bị hạn chế vì tồn kho cao su tại đây vẫn rất lớn. Theo số liệu ngày 11/5 của SHFE, tồn kho cao su tại các kho thương mại của sàn đã tăng 1,3% so với một tuần trước đó.

Trong khi đó, sàn TOCOM được hỗ trợ lớn nhờ yen giảm.




Thị trường đường chịu áp lực giảm nhẹ trong phiên 11/5, với giá đường thô giao tháng 7 giảm 0,4% xuống 11,22 Uscent/pound và giảm 2,5% trong cả tuần qua. Đây là tuần giảm thứ 10 của mặt hàng này trong số 11 tuần giao dịch gần nhất. Giá đường trắng giao tháng 8 cũng giảm 0,8% về 320,70 USD/tấn.

Giới đầu cơ vẫn đang lo ngại về tình trạng dư cung quá lớn trên thị trường đường. "Sản lượng đường của Brazil ngày càng tăng, trong khi Ấn Độ cũng được cho là sẽ đạt kỷ lục về sản lượng trong năm tới, nên không có gì ngạc nhiên khi thị trường giữ xu hướng giảm giá," một giao dịch viên cho biết.

Trên thị trường ca cao, giá hợp đồng giao tháng 7 tại New York và London đồng loạt tăng nhẹ. Đây là diễn biến bất ngờ đối với một số nhà đầu tư vì nguồn cung trên thế giới vẫn rất dồi dào và không thể là nền tảng cho một xu hướng tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét