Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Cập nhật nhanh thông báo thị trường Giá dầu toàn cầu

Cập nhật nhanh thông tin thị phần Giá dầu toàn cầu đang đứng trước khả năng vượt mốc 80 USD/thùng, giữa khi nhu nhà cầu thụ dầu tại châu Á cao kỷ lục. Trong bối cảnh ngừng thi côngĐây, khu vực này mang thể phải tiêu tốn 1 ngàn tỷ USD để du nhập dầu trong năm nay, tăng gấp đôi so mang các năm 2015-2016 khi giá dầu giảm sâu.
đọc thêm thông báo năng lượng khác như giá gas: https://vietnambiz.vn/tags/gia-gas-2512.tag
Theo hãng tin Reuters, trong khoảng tháng 1 cho đến nay, giá dầu thô đã tăng 20%, tiến sát mốc 80 USD/thùng, cao nhất diễn ra từ năm 2014.
cộng có ngừng thi côngĐây, đồng đô la nâng cao giá, làm cho giá bán nhập cảng xăng dầu càng nâng cao, đặt ra lo ngại về tác động tiêu cực có phổ thông nước ở châu Á - khu vực sở hữu chừng độ phụ thuộc cao vào nguồn năng lượng du nhập. Những tác động này mang thể rơi vào cả người sử dụng lẫn đơn vị.
"Châu Á là khu vực dễ tổn thương nhất do giá dầu tăng", nhà băng đầu cơ RBC Capital Markets cảnh báo trong 1 Con số vừa mới đây.
Khu vực châu Á-Thái Bình Dương chiếm hơn 35% trong tổng số khoảng 100 triệu hòm dầu mà thế giới dùng mỗi ngày. Châu Á cũng là khu vực cung cấp dầu chí ít toàn cầu, chỉ chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng dầu thế giới.
Trung Quốc hiện là quốc gia du nhập dầu to nhất thế giới, mang mức nhập 9,6 triệu hậu sự dầu mỗi ngày trong tháng 4. Lượng nhập cảng dầu này của Trung Quốc chiếm khoảng 10% tổng tiêu thụ dầu thế giới.
có giá dầu ngày nay, hóa đơn nhập cảng dầu của Trung Quốc là khoảng 768 triệu đô la Mỹ mỗi ngày, 23 tỷ đô la Mỹ mỗi tháng, 280 tỷ đô la Mỹ mỗi năm.
những nước châu Á khác thậm chí còn dễ thương tổn hơn trước giá dầu tăng. Thiệt hại lớn nhất sẽ rơi vào các đất nước như Ấn Độ và Việt Nam, các nước không chỉ phụ thuộc phổ biến vào nhập khẩu xăng dầu, mà còn ko đủ tiềm lực nguồn vốn để kết nạp sự nâng cao giá nhiên liệu bất ngờ.
"Những nước nghèo hơn với khả năng vay nợ dừng sở hữu thể đối mặt với khó khăn tài chính trong bối cảnh hóa đơn nhập khẩu xăng dầu phình to", RBC Tìm hiểu.
Trừ phi xăng dầu được trợ giá mạnh, các hộ gia đình và công ty tại tất cả các nước nghèo hơn sẽ dễ thương tổn hơn trước giá dầu nâng cao so sở hữu hộ gia đình và đơn vị ở các nước giàu hơn.

Tại các nền kinh tế vững mạnh như Ấn Độ, Việt Nam hay Philippines, tầm giá xăng dầu chiếm 8-9% lương tháng bình quân của một người - theo nghiên cứu của Reuters và dữ liệu từ trang Báo cáo Numbeo. Khi mà chậm tiến độ, tỷ lệ này ở những nước giàu như Nhật Bản và Australia chỉ là 1-2%.
Giá dầu nâng cao sở hữu ảnh hưởng đặc thù to đối với các doanh nghiệp vận tải và hậu cần. 1 Số công ty cho biết họ sẽ chuyển phần tầm giá gia tăng này sang người dùng. Một số khác lo ngại nếu như nâng cao giá nhà cung cấp lên mức quá cao, họ sẽ mất các bạn.
Xét tới tổn kinh hoàng tế do giá dầu tăng và sự phụ thuộc của khu vực châu Á vào du nhập xăng dầu, các chuyên gia kinh tế cho rằng đã đến khi châu Á nên giảm bớt sự phụ thuộc này.
"Điều rất quan yếu là châu Á cần giảm bớt sự phụ thuộc vào dầu và tăng hiệu quả dùng năng lượng… để bảo kê mình trước các cú sốc dầu lửa trong tương lai", RBC Capital Markets khuyến cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét