Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Qatar ký hợp đồng cung cấp LNG cho Trung Quốc trong hơn 20 năm

Thứ Hai (10/9), Qatargas cho biết đã đồng ý ký thỏa thuận 22 năm với PetroChina International, một đơn vị của PetroChina, để cung cấp khoảng 3,4 triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) hàng năm, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang nỗ lực chống lại ô nhiễm không khí.
Công ty thuộc sở hữu nhà nước Qatari sẽ cung cấp LNG từ dự án Qatargas 2, một dự án kinh doanh giữa Qatar Petroleum, Exxon Mobil và Total, đến các cảng tiếp nhận trên khắp Trung Quốc, với chuyến hàng đầu tiên sẽ được vận chuyển trong tháng này.
Thỏa thuận cho phép sự linh động trong việc vận chuyển LNG đến các cảng của Trung Quốc, gồm Đại Liên, Giang Tô, Đường Sơn và Thâm Quyến, sử dụng đội tàu Qatargas là tàu Q – Flex và Q – Max, công ty cho biết.
Ảnh: Financial Tribune.
Trung Quốc mua LNG nhằm thay thế than đá bằng khí đốt tự nhiên sạch hơn, một cách để giảm ô nhiễm môi trường. Sau khi Bắc Kinh bắt đầu chương trình bảo vệ môi trường từ năm ngoái, Trung Quốc đã vượt qua Hàn Quốc trở thành người mua LNG lớn thứ hai thế giới.
Nhập khẩu LNG của Trung Quốc có thể tăng 70% lên 65 triệu tấn vào năm 2020, theo công ty tư vấn SIA Energy. Năm ngoái, Trung Quốc nhập khẩu kỷ lục 38,1 triệu tấn, tăng 46% so với năm trước đó.
Trong khi đó, Qatar, nhà sản xuất LNG lớn nhất thế giới, đang tìm người mua cho sản lượng gia tăng theo kế hoạch của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét