Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ so với đồng euro và giảm xuống m��c thấp

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ so với đồng euro và giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba tuần so với Aussie có rủi ro nhạy cảm hôm thứ Tư, do lo ngại về một hàng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ giảm bớt.

Đồng đô la Úc, được xem như một đại diện cho các giao dịch liên quan đến Trung Quốc cũng như một phong vũ biểu của tâm lý rủi ro rộng hơn, cao hơn 0,69 phần trăm, mức cao nhất kể từ ngày 30 tháng 8.


Hôm thứ Ba, Trung Quốc đã áp dụng mức thuế mới trị giá khoảng 60 tỷ đô la Mỹ hàng hóa, theo kế hoạch, nhưng tỷ lệ thu hồi lại. Các nhiệm vụ mới của Washington đã được thiết lập ở mức 10 phần trăm cho đến bây giờ, trước khi tăng lên 25 phần trăm vào cuối năm 2018, chứ không phải là hoàn toàn 25 phần trăm.

"Phản ứng của thị trường dường như cho thấy rằng thông báo thuế quan nói chung ở khía cạnh mềm mại của kỳ vọng thị trường", Alvise Marino, một nhà chiến lược ngoại hối tại Credit Suisse ở New York cho biết.

Sự thèm ăn rủi ro được tổ chức trên các thị trường. Các loại tiền tệ trên thị trường mới nổi được củng cố, dẫn đầu bởi đồng rupee của Ấn Độ sau khi Trung Quốc cho biết sẽ không trả đũa bằng việc giảm giá tiền tệ cạnh tranh.

Căng thẳng liên quan đến thương mại được tăng cường trong những tháng gần đây thường hỗ trợ đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền được xem là rủi ro hơn.

Ghi chú Yên Nhật được nhìn thấy trong ảnh minh họa này được chụp vào ngày 1 tháng 6 năm 2017. REUTERS / Thomas White / Minh họa
Mặc dù giai điệu yếu hơn vào thứ tư, một số người tham gia thị trường vẫn thấy sức mạnh cho đồng đô la.

"Đây là tiền dự trữ của nhà vô địch và nó có tỷ lệ quỹ Fed không có rủi ro. Vì vậy, loại tiền tệ có rủi ro thấp nhất là mang lại lợi nhuận cao nhất trong G10, "Andreas Koenig, Giám đốc FX toàn cầu của Amundi, cho biết.

"Miễn là sự bất thường này giữ bạn không thể bán đồng đô la một cách chiến lược."

Các nhà đầu tư cũng đang chờ cuộc họp dự trữ liên bang trong tuần tới. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất chuẩn và làm sáng tỏ con đường tăng lãi suất trong tương lai.

Đồng đô la giảm 0,15% so với đồng yen. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda nhấn mạnh rằng ông sẽ không rút phích cắm về nới lỏng tiền tệ cho đến khi lạm phát chạm mục tiêu 2% của mình, cảnh báo rằng các tranh chấp thương mại quốc tế leo thang có thể gây thiệt hại cho sự tăng trưởng toàn cầu.

Đồng đô la Canada tăng lên mức cao nhất trong gần ba tuần so với đối tác Hoa Kỳ, trước khi vượt qua hầu hết các lợi ích trước các cuộc đàm phán tiếp theo để cải thiện Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ.

Các nhà giao dịch đã theo dõi tin tức liên quan đến Brexit từ Salzburg, Áo, nơi Thủ tướng Anh Theresa May đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu tại một hội nghị thượng đỉnh.

Sterling gần như bằng phẳng so với đồng đô la, đã xóa hầu hết các khoản tăng đầu tiên sau khi The Times đưa tin rằng tháng Năm đã từ chối một đề nghị cải tiến từ EU để giải quyết vấn đề biên giới Ireland.

Một trong những vấn đề còn tồn tại nhất trong các cuộc đàm phán là làm thế nào để tránh một "biên giới cứng" gây xáo trộn hậu Brexit gây khó khăn cho Bắc Ireland trên biên giới đất liền duy nhất của Vương quốc Anh với EU.

đọc thêm: https://kenhchiasetapchi.blogspot.com/2018/08/gia-o-la-my-ang-uoc-nim-yet-o-muc-23270.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét