Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Đồng yên Nhật đã đứng ở mức thấp gần hai tháng

Đồng yên Nhật đã đứng ở mức thấp gần hai tháng do thị trường tài chính lấy mức thuế mới của Hoa Kỳ đối với hàng hóa Trung Quốc trong tình trạng của họ và khi lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong bốn tháng do lo ngại về lạm phát cao hơn.

Bảng Anh nắm giữ vững chắc, nhanh chóng đạt mức cao nhất trong khoảng hai tháng so với đồng đô la, đồng euro và đồng yên, với hy vọng Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh sẽ tấn công một thỏa thuận để tránh Brexit cứng.

Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 112.395 yên / đô la vào hôm thứ Ba, giảm gần mức đáy tháng 19/1918, mức thấp nhất trong sáu tháng. Nó cuối cùng đứng ở 112,34.

Trung Quốc và Hoa Kỳ lao dốc sâu hơn vào một cuộc chiến thương mại sau khi Tổng thống Donald Trump đánh thuế giá trị hàng hóa trị giá 200 tỷ USD, đã thu hút các khoản trả thù nhanh chóng từ Bắc Kinh lên khoảng 60 tỷ USD hàng hóa của Mỹ.

Shinichiro Kadota, nhà chiến lược cấp cao của Barclays cho biết: "Có vẻ như các thị trường đã định giá rằng sau khi các phương tiện truyền thông báo cáo rằng Trump đang có kế hoạch giới thiệu các mức thuế mới".

Một số đã thoải mái từ thực tế rằng nhiệm vụ mới của Washington đã được thiết lập ở mức 10 phần trăm cho bây giờ trước khi lên đến 25 phần trăm vào cuối năm 2018, chứ không phải là một mức thuế 25 phần trăm hoàn toàn.

Minori Uchida, nhà chiến lược tiền tệ chính của MUFG Bank nói: "Có một cuộc trò chuyện trên thị trường rằng ảnh hưởng của thuế quan có thể không lớn đến mức nào".

"Tuy nhiên, Trump rõ ràng nói rằng ông sẽ trả thù nếu Trung Quốc trả đũa, mà nó đã làm. Tôi không nghĩ rằng tâm trạng tích cực hiện tại có thể kéo dài," ông nói thêm.

Ngoài ra, lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng vọt khi thuế quan được thêm vào những lo ngại về lạm phát của Hoa Kỳ cao hơn, giúp đồng đô la tăng giá so với đồng yen.

Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng hơn 5 điểm cơ bản từ thứ Ba lên trên 3,05%, đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng Năm.

Cục Dự trữ Liên bang được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất gấp đôi trước cuối năm nay, và các quỹ tương lai của Fed đang định giá thêm hai tăng nữa trong năm tới, thay vì chỉ có giá tăng vào đầu tháng này.

Ngược lại, Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách của mình, theo dự kiến ​​rộng rãi, vào thứ Tư.

Các thị trường sẽ tìm kiếm những bình luận sau cuộc họp của Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda, sau khi Thủ tướng Shinzo Abe cho biết tuần trước chính sách cực kỳ dễ dàng của ngân hàng trung ương không nên tiếp tục mãi mãi.

Tuy nhiên, ít người nghĩ rằng Kuroda sẽ xáo trộn thị trường trước cuộc thi lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do cầm quyền hôm thứ Năm, mặc dù Abe chắc chắn sẽ đánh bại kẻ thách đấu, cựu bộ trưởng quốc phòng Shigeru Ishiba.

Sterling đã kiên trì với hy vọng về tiến triển đối với một thỏa thuận Brexit trước hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu không chính thức tại Salzburg vào thứ Tư và thứ Năm.

Đồng bảng Anh đạt mức cao 1.3175 đô la, mức cao nhất trong gần tám tuần và cuối cùng đứng ở mức 1.3152 đô la. Nó đạt mức cao nhất trong 7 tuần là 0.8865 pao / euro.

So với đồng yên, đồng bảng Anh chạm mức cao trong hai tháng là 148,02 yen.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Anh và Liên minh châu Âu đang tiến gần một vụ ly hôn.

Nhà đàm phán chính của EU, ông Michel Barnier, cho biết hôm thứ ba, Liên minh châu Âu sẵn sàng giải quyết các mối lo ngại quan trọng của Anh đối với Bắc Ireland, trong một nỗ lực rõ ràng để có được một thỏa thuận Brexit thực hiện hiệu quả trong tháng tới.

Đồng euro ít thay đổi so với đồng đô la ở mức $ 1,1679.

Chỉ số đồng đô la đứng gần như bằng phẳng ở mức 94.602, sau khi chạm mức thấp trong 7 tuần 94,308 ngày hôm trước.

đọc thêm: https://giavangsjc.wordpress.com/2018/07/30/du-bao-ty-gia-cac-loai-tien-te-hom-nay-30-7-se-tang-yen-nhat-usd-euro/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét