Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Shark Tank Việt Nam có thương vụ 1 triệu USD đầu tiên

Mô hình nghe gọi kiểu mới của hai chàng trai từ Gcalls khiến "cá mập" Thái Văn Linh quyết định xuống 23 tỷ không nhát tay.  

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam hôm 23/12, Xuân Bằng và Thanh Bằng, hai chàng trai sáng lập công ty Gcalls, muốn huy động số tiền 1 tỷ 249 triệu đồng cho 1% cổ phần của công ty

Gcalls là giải pháp nghe gọi, chăm sóc khách hàng ứng dụng công nghệ cao. Doanh nghiệp có thể sở hữu 1 đầu số hotline qua vài phút để khách hàng liên lạc trực tiếp bằng đường truyền viễn thông.

Theo Thanh Phúc, Giám đốc điều hành Gcalls, công ty cần một số vốn 23 tỷ đồng để chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á. Họ sẽ dùng 70% vốn để tích hợp, xây dựng nền tảng hạ tầng tại địa phương, 30% còn lại phục vụ việc bán hàng và marketing.

"Bọn em còn chuẩn bị một kế hoạch rút lui là nếu không thành công sẽ bán mô hình lại cho các bạn Telcom", Phúc nói.

shark tank viet nam co thuong vu 1 trieu usd dau tien

Thanh Phúc (bên phải) là giám đốc điều hành Gcalls. Xuân Bằng (bên phải) là giám đốc vận hành Gcalls.

Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Xuân Bằng, người đồng sáng lập và giữ chức giám đốc vận hành Gcalls, cho biết: Hiện nay, Gcalls có hai khách hàng. Một tuần, mỗi khách hàng sẽ gọi từ 1000 – 2000 phút gọi và có năm nhân viên trực điện thoại. Chi phí cho một nhân viên sử dụng là 157.000 đồng một tháng.

"Tham vọng của em, trong 7 năm nữa, bọn em sẽ trở thành một hãng viễn thông thế hệ mới", Phúc nói.

Trước sự nghi ngờ về kế hoạch sử dụng tiền của ông Trần Anh Vương, Thanh Phúc khẳng định chỉ 5% tức 6 tỷ đồng sẽ chinh phục được thị trường tiềm năng Indonesia. Gcalls có tổng số vốn đầu tư ban đầu là 280.000 USD và đã sử dụng 180.000 USD. Doanh thu 6 tháng vừa qua khoảng hơn 150.000 USD.

Cho rằng cách kêu gọi vốn của hai chàng trai không dứt khoát, không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, bốn "cá mập" Trần Anh Vương, Nguyễn Xuân Phú, Trương Lý Hoàng Phi và Phạm Thanh Hưng quyết định không đầu tư.

Ngược lại, rất thích mô hình kinh doanh Gcalls, bà Thái Văn Linh cho rằng Châu Á đang là thị trường mà các công ty công nghệ toàn cầu đang nhắm vào. Bởi vậy, nhà đầu tư này đề nghị 23 tỷ đồng cho 45% cổ phần và cần phải trao đổi trực tiếp với cổ đông của Gcalls.

Hai chàng trai nói ý định ban đầu của họ khi đưa ra con số kêu gọi 1 tỷ 249 triệu đồng là gom tất cả các nhà đầu tư vào. Tuy nhiên: "Chiến lược của bọn em còn hai vòng nữa, nếu để 45% chỉ còn lại một vòng nên em xin từ chối đề nghị chị Linh", Phúc nói.

Với sự nhắc nhở của bà Trương Lý Hoàng Phi, Thanh Phúc đề nghị nhận 500.000 USD cho 20%.

Nguồn :http://vietnambiz.vn/chan-dung-gcalls-cong-ty-da-u-tien-nha-n-1-trie-u-usd-trong-shark-tank-vie-t-nam-41226.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét