Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Mùa giáng sinh 2017: đồng tiền ảo đồng loạt lên ngôi

Giáng sinh 2017, tiền kỹ thuật số bùng nổ trở thành nơi cất giữ thú vị

Xem thêm: giáng sinh 2017

Tiền kỹ thuật số bitcoin đã đi từ nơi biên cương xa xôi để trở thành một hiện tượng công nghệ chính trong năm qua, bùng nổ giá trị lên hơn 10.000 USD cho một đồng.

Trong khi một số người cảnh báo rằng tiền kỹ thuật số là một bong bóng sắp vỡ, những người khác nói rằng vẫn cho rằng chưa quá muộn để đầu tư, thậm chí tặng bitcoin trong những ngày lễ.

"Ai mà không muốn có một món quà giá trị gia tăng theo thời gian?" theo David Johnson, CEO và nhà sáng lập của Latium, một nền tảng hoạt động dựa trên công nghệ tiền kỹ thuật số chia sẻ.

So sánh với việc mua một trái phiếu, ông nói thêm rằng nguồn cung bitcoin là hữu hạn, số bitcoin sẽ không vượt quá 21 triệu do cấu trúc của công nghệ này, do đó giá trị của nó chỉ có thể tăng. "Chúng ta thậm chí chưa gần với mức bão hòa thị trường. Triển vọng dài hạn đối với tiền kỹ thuật số nói chung rất sáng sủa".

giang sinh 2017 doc nhung dieu nay truoc khi goi bitcoin lam qua
Trải nghiệm mua sắm trực tuyến bằng bitcoin trong dịp Giáng sinh 2017. (Ảnh: Getty Image)

Khi mối quan tâm đến tiền kỹ thuật số gia tăng, nó bắt đầu xuất hiện trong danh sách quà Giáng sinh 2017, ít nhất là theo đánh giá trên mạng xã hội. Hơn nữa, món quà này sẽ tạo nên một câu chuyện trong ngày sum họp Noel 2017.

Nó cũng đi đôi với quy luật tặng quà: Bởi tính biến động cao của bitcoin, không nhiều người muốn tự mua cho bản thân. Bạn không cần mua cả một đồng bitcoin 10.000 USD để tham gia vào cơn sốt này, bạn có thể mua bất cứ khối lượng nào lớn hơn 1 USD trên tất cả các sàn giao dịch. Do đó, nếu bạn sẵn sàng tham gia vào cơn sốt tiền ảo này, đây là cách mua bitcoin để tặng quà Giáng sinh 2017.

Đảm bảo người nhận thực sự muốn món quà Giáng sinh 2017 đặc biệt này

Bitcoin là một món quà thú vị để làm quà tặng tặng mùa Giáng sinh 2017 nhưng chỉ khi người nhận biết, hoặc quan tâm nó là gì. Thông thường mọi người sẽ bộc lộ ra sự quan tấm đến tiền kỹ thuật số bởi một người bạn hay người thân quan tâm nhiều hơn về nó hơn bất cứ ai trong lễ hội, theo Neeraj Agrawal, một phát ngôn viên của nhóm vận động bitcoin phi lợi nhuận Coin Center.

"Đó có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu họ với một thứ chiếm phần lớn của cuộc đời bạn", ông nói. "Tuy nhiên, vẫn luôn quan trọng trong việc chống lại sự thôi thúc trong việc sử dụng việc tặng quà như một cơ hội để truyền đạt công nghệ kích thích bạn mặc cho người nhận không quan tâm" (tỷ phú Mark Cuban thậm chí gọi bitcoin "là một tôn giáo hơn là tài sản".)

Nếu một người bạn hay thành viên gia đình là một tín đồ công nghệ, hay chuyên gia tài chính, hay thể hiện hứng thú ra mặt trong việc nhận bitcoin, hãy tiếp tục tặng quà. Nếu không, giữ đó và thay vì vậy hãy mua một vài chiếc vớ để làm vật lưu trữ.

Quyết định mua đồng tiền nào làm Giáng sinh 2017

Bitcoin không phải là đồng tiền kỹ thuật số duy nhất để tặng, có hơn 900 loại tiền tệ trên thị trường, bao gồm Litecoin, Namecoin, Dogecoin (theo tên trên mạng).

Johnson cho biết bitcoin là sự lựa chọn tốt nhất đối với những người mới bắt đầu trong không gian tiền kỹ thuật số, bởi vì nó nổi tiếng hơn và được phát hành rồi. Bạn cũng có thể chọn một loại tiền ảo khác được phát hành tốt như ethereum hay ripple. Bởi vì nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác có giá thấp hơn so với bitcoin, có thể mua được cả một đồng cho ai đó, có thể là một quyền lợi cao hơn. Một litecoin ngày 3/12 có giá 71,04 USD và rRipple có giá thấp hơn 3 xu.

Đừng rơi vào những trò gian lận

Bitcoin không được đảm bảo bởi Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) như các ngân hàng và được các cơ quan quản lý Mỹ gọi là "Mọi Tây" (Wild West) của ngành tài chính. Trong quá khứ, hàng tá sàn giao dịch đã biến mất cùng với tiền của khách hàng hoặc bị tấn công, vụ việc khét tiếng nhất xảy ra khi sàn giao dịch Mt. Gox mất 450 triệu USD bitcoin của khách hàng, trong một vụ có thể là tấn công mạng vào năm 2013.

Đây không phải là điềm tốt đối với người muốn trải nghiệm nó bằng cách mua quà lưu niệm, nhưng khách hàng có thể giới hạn rủi ro bằng cách sử dụng các sàn giao dịch niêm yết hoặc nền tảng giao dịch để mua bitcoin.

Johnson khuyến cáo Coinbase, LocalBitcoins.com, hoặc Coinmama đối với những người muốn một lựa chọn dễ dùng. Tất cả những nền tảng này đều chấp nhận thẻ tín dụng, do đó đơn giản nhập vào số lượng bạn muốn mua và thông tin của bạn để đổi USD lấy tiền kỹ thuật số. Tất nhiên, trong kỷ nguyên tiền kỹ thuật số và tấn công ngày càng tinh vi hơn, không có nơi nào 100% an toàn. Hãy đảm bảo xác nhận 2 bước trên mạng như Coinbase để giảm rủi ro bị tấn công.

Đảm bảo an toàn cho tiền của bạn

Một khi có được số đồng này, bạn cần phải tìm một nơi để lưu trữ số tiền kỹ thuật số. Bạn có thể giữ nó trên Coinbase hoặc những nền tảng giao dịch khác nơi mà nó có thể được mua lại, nhưng Johnson đề nghị đưa nó đến nơi an toàn hơn. Những ví điện tử lớn đã bị tấn công và người nắm giữ bitcoin nên "trữ lạnh" số tiền của họ - nghĩa là, ngoại tuyến (offline).

Việc này liên quan đến tạo địa chỉ bitcoin công cộng, là một dãy các chữ và số độc nhất dùng để gửi bitcoin, và một chìa khóa riêng, một chuỗi số và từ tương ứng dùng để gửi bitcoin của bạn cho bất cứ ai. Chìa khóa riêng, hay mã PIN là điều tạo nên giá trị của bitcoin. Tốt nhất là giữ trong ví tiền của bạn dưới đáy của ngăn vớ, hoặc tốt hơn hết là một két an toàn.

Những nền tảng điện tử như Coinbase không cấp cho người dùng một mã PIN bitcoin, do đó Johnson gợi ý đưa những đồng tiền này vào một ví điện tử như MultiBit hoặc Hive và sau đó tạo ra mã PIN hoặc gửi nó vào một địa chỉ tạo ra bởi trang mạng như Bitcoin.com.

Gói quà Giáng sinh 2017 bitcoin bằng cách nào?

giang sinh 2017 doc nhung dieu nay truoc khi goi bitcoin lam qua
Bitcoin là một trong những món quà tăng giá trị theo thời gian.

Một khi bạn có chìa khóa riêng, bạn có thể giao nó cho người nhận theo bất cứ cách nào bạn muốn "tặng" bitcoin, có thể in nó trên trang giấy, viết trong một chiếc thẻ, hay xâm nó trên người. Quan trọng là sự cẩn thận khi gửi nó.

Một số nhà đầu tư khắc dãy số này trên đá quý. Dù đã được cảnh cáo, tuy nhiên bất cứ ai thấy được chìa khóa riêng này có thể truy cập vào số tiền của bạn, do đó hãy dùng một máy chủ an toàn để gửi dãy số này.

Một cách an toàn và tin cậy nhất là viết nó bằng tay trên một chiếc thẻ, sau đó sao chép nó hoặc chụp hình lại bằng điện thoại của bạn và email nó đến một địa chỉ email an toàn. Chỉ là đừng làm mất nó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét