Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị tại quận Hoàng Mai

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-4 tại ô quy hoạch B5, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa phận quận Hoàng Mai.
Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị tại quận Hoàng Mai - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Theo đó khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 209,36 ha, quy mô dân số là 14.775 người. Mục tiêu điều chỉnh là hình thành khu trung tâm mới của TP với nhiều chức năng như công viên cây xanh văn hóa, nghỉ ngơi giải trí và công cộng đô thị, bổ sung các loại hình nhà ở, đặc biệt là khu tái định cư tại chỗ cho các dự án trọng điểm trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Bổ sung thêm quỹ đất trường học, nhà trẻ và hoàn chỉnh KĐT tại khu vực phía Đông Nam khu B công viên Yên Sở để tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, tạo cảnh quan kiến trúc cho khu vực cửa ngõ phía Nam của TP Hà Nội.

Cụ thể, trong điều chỉnh quy hoạch là giảm quỹ đất công cộng đô thị và được bố trí tại các tầng đế của công trình hỗ hợp, đảm bảo quỹ sàn theo quy định, bổ sung quỹ đất để xây dựng thêm các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật nhằm đáp ứng như cầu của người dân trong khu vực như trường học, nhà trẻ, cây xanh đơn vị ở, bãi đỗ xe.

Tăng chiều cao tối đa đối với đất hỗ hợp lên 45 tầng tạo điểm nhấn cho đô thị và tăng hiệu quả sử dụng đất, đảm bảo chiều cao tĩnh không theo quy định. Đồng thời, tổ chức hệ thống đường giao thông tạo liên kết đô thị với khu cư dân hiện có, khu công viên cây xanh hồ Yên Sở với KĐT.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật được phát triển đồng bộ hơn, nhiều bãi đỗ xe mới được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực và của cả khách vãng lai.

Hệ thống thoát nước cũng sẽ được bổ sung thêm những đường cống nhánh thiết kế dọc đường giao thông trong khu đất rồi đấu nối vào mạng lưới công chính trên các tuyến đường xung quanh khu đất để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân được cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét