Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Giá vàng hôm nay 18/12: sẽ khởi sắc trong tuần mới?

Cập nhật giá vàng mới nhất: http://vietnammoi.vn/chu-de/gia-vang-hom-nay.topic

Giá vàng hôm nay 18/12 bước vào tuần mới hứa hẹn nhiều điều tích cực hơn sau một tuần giao dịch trầm lắng và liên tiếp tụt sâu 7 ngày trước. 
Giá vàng hôm nay 18/12 bước vào tuần mới hứa hẹn nhiều điều tích cực hơn sau một tuần giao dịch trầm lắng và liên tiếp tụt sâu 7 ngày trước. Hiện, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.256,7 USD/ounce.
Theo khảo sát của Kitco News, trong số 19 nhà đầu tư chuyên nghiệp, có 13 người dự báo giá vàng tăng trong tuần tới, chiếm 68%. Có 4 người (21%) nhận định giảm, còn lại 11% có ý kiến trung lập.
gia vang hom nay 1812 tich cuc trong tuan moi
Tình hình giá vàng khá tích cực.
Như vậy, các nhà đầu tư còn khá lạc quan với giá của kim quý. Bên cạnh khảo sát chuyên gia, theo kết quả khảo sát online của Kitco, có 598/1055 (57%) dự đoán giá vàng tăng, 32% nói giảm và 11% trung lập.
Chính trường Mỹ đang có phần lao đao khi Tổng thống Donald Trump tạm thời mất dần lợi thế tại thượng viện sau "cú sốc Alabama". Điều này lập tức ảnh hưởng đến đồng USD.
Các nhà đầu tư bắt đầu nghĩ tới những phương án an toàn hơn trên thị trường và đang chuẩn bị chuyển phần tài sản đầu tư của mình sang với vàng và đẩy giá vàng lên ngưỡng cao.
Kevin Grady, Chủ tịch quỹ Phoenix Futures and Options cho biết, ông đang quan sát để kiểm tra sự hồi phục mức trung bình 200 ngày của giá vàng ở khoảng 1,276 USD/ouce – một mức kỹ thuật quan trọng khi trước đó thị trường đã bị phá vỡ và kích hoạt việc bán tháo dẫn tới tụt dốc mạnh gần đây.
Bên cạnh đó, theo Doji, kết thúc cuộc họp chính sách định kỳ kéo dài 2 ngày vào hôm qua 14/12, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không đưa ra bất kỳ động thái thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. sau khi ECB quyết định giảm một nửa quy mô chương trình mua trái phiếu tại cuộc họp gần nhất diễn ra hơn 1 tháng trước.
Các dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố trong tuần như Bộ lao động Mỹ công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục có sự khởi sắc. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần trong tháng 12 giảm 11.000 đơn xuống mức 225.000.
Cuối tuần trước, trên thị trường trong nước, giá vàng chốt tuần như sau: Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.
(T.V)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét