Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Uzbekistan sắp hợp pháp hóa tiền ảo bitcoin

Một số tin tức đáng chú ý nhất về giá bitcoin hôm nay 27/2: Uzbekistan đang trong quá trình hợp pháp hóa tiền ảo bitcoin. Theo một sắc lệnh của tổng thống, đạo luật quản lý "tiền điện tử" phải được soạn thảo trước ngày 1/9.

Uzbekistan đang trong quá trình hợp pháp hóa tiền ảo bitcoin
Uzbekistan đang trong quá trình hợp pháp hóa tiền ảo bitcoin


Uzbekistan đang trong quá trình hợp pháp hóa tiền ảo bitcoin

Quốc gia Trung Á này cũng có kế hoạch thành lập một trung tâm công nghệ sổ cái phân tán (distributed ledger technologies). Chi phí "đào" bitcoin tại Uzbekistan hiện đang thuộc hàng thấp nhất thế giới do nước này có sản lượng điện rất cao.

Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev vừa ký sắc lệnh yêu cầu các cơ quan nước này hoàn thành dự thảo luật quản lý các đồng tiền ảo trước ngày 1/9. Ngân hàng Trung ương Uzbekistan, Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính và Bộ Kinh tế được chỉ định soạn thảo đạo luật này, tờ Vzglyad đưa tin.

Tổng thống Mirziyoyev cũng yêu cầu các cơ quan này thành lập Trung tâm Công nghệ Sổ cái Phân tán tại Trung tâm Sáng tạo Mirzo Ulugbek. Nhiệm vụ chính của trung tâm này là "tạo điều kiện cho việc tận dụng các cơ hội từ công nghệ blockchain". Trung tâm này dự kiến sẽ mở cửa từ ngày 1/6.

Bên cạnh đó, Tổng thống Uzbekistan cũng kêu gọi tích cực phát triển và khuyến khích các phương thức thanh toán không tiếp xúc tại nước này bằng cách mở rộng việc sử dụng các hệ thống thanh toán quốc tế.

Theo hãng tin Sputnik, Thủ tướng Abdulla Aripov gần đây cũng lên tiếng ủng hộ công nghệ blockchain – nền tảng của các đồng tiền ảo hiện nay. Tuy nhiên, các quan chức Ngân hàng Trung ương Uzbekistan từng lên án các đồng tiền ảo là "công cụ tài trợ khủng bố".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét