Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

Bitcoin 20/2 đang tụt nhẹ

Giá bitcoin hôm nay 20/2 tụt giảm nhẹ sau những thông tin trên thị trường Hàn Quốc cho thấy quốc gia này đang muốn kiểm soát chặt chẽ hơn với đồng tiền kỹ thuật số. 

xem thêm nhiều thông tin giá bitcoin: 
http://vietnambiz.vn/tags/bitcoin-4030.tag
Giá bitcoin hôm nay 20/2 tụt giảm nhẹ
Giá bitcoin hôm nay 20/2 tụt giảm nhẹ

Bitcoin tụt nhẹ

Giá bitcoin hôm nay 20/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 10.950 USD/bitcoin - giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 10.396 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.042 USD, mức giá thấp nhất là 10.313 USD, vốn hóa thị trường là 185 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.874.300 đồng.

Bitcoin tụt nhẹ.


Mặc dù có giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay nhưng nhìn chung, bitcoin vẫn đang ở ngưỡng giá ổn định và khối lượng giao dịch vẫn tăng tốt.

Tuy nhiên, khi so sánh với ngưỡng giá cao nhất từng đạt được - khoảng 19.900 USD - bitcoin vẫn còn một chặng đường dài để tiến tới.

Nguyên nhân lớn nhất khiến đồng tiền ảo tạm ngừng đã tăng trưởng đến từ thị trường Hàn Quốc. Ông Choi Jong-ku, người đứng đầu Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cho biết, chính phủ nước này đang xem xét phương án đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo hoặc chỉ đóng cửa những sàn vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc mới đây cũng tiết lộ về nghiên cứu việc phát hành một đồng tiền ảo riêng.

Điều này là là vô cùng dễ hiểu khi các quốc gia đang hướng tới việc siết chặt quản lý với đồng tiền kỹ thuật số.
Thao túng thị trường vẫn tồn tại

Thị trường bitcoin đang xôn xao trước thông tin một nhà đầu tư giấu tên mua 344 triệu USD giá trị tiền ảo trong thời gian từ ngày 9 đến 12/2.

"Không rõ người mua trên là ai nhưng nhiều người đã mua khi thị trường sụt giá, và mua thêm khi thị trường tăng trở lại và đón nhiều thông tin về việc làm rõ quy định, quản lý bitcoin ở châu Á, Mỹ", thành viên sáng lập Tetras Capital Alex Sunnarborg cho hay.

Trước đó, bitcoin từng trải qua đợt giảm giá lớn vì những nhà đầu tư bán tháo trên thị trường. Ngày 6/2, đồng Bitcoin đã bốc hơi khoảng 1.100 USD, tương đương khoảng 14,66% giá trị do hàng loạt lệnh bán được thực hiện trên thị trường.

Rõ ràng, việc các cơ quan siết chặt quản lý với bitcoin là điều đúng đắn khi trên thị trường, vẫn tồn tại một bộ phận các nhà đầu tư lớn có khả năng nhanh chóng thao túng thị trường và khiến cho giá bitcoin lên xuống thất thường.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét