Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Chứng khoán ngày 26/1/2018 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 23/1 qua 'lăng kính' phân tích kỹ thuật.
Chứng khoán ngày 26/1/2018 qua 'lăng kính' kỹ thuật - Ảnh 1

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực 
BVSC X 
SHS X 
FPTS X 
VPBS X 
VDSC X

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thanh khoản đạt 446 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên trước đó và gần gấp đôi mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Dòng tiền tiếp tục tập trung mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là ngân hàng. Điều này khiến cho thị trường rơi vào trạng thái phân hóa rõ nét. Tâm lý nhà đầu tư vẫn có sự lạc quan đối với xu hướng tăng điểm của thị trường tuy nhiên sự thận bắt đầu xuất hiện khi thị trường đang phải chịu sự chi phối đáng kể từ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1177- 1187 điểm trong thời gian tới. Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, theo tín hiệu từ hệ thống chỉ báo kỹ thuật và tâm lý, BVSC cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý khả năng thị trường sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong quá trình đi lên.
Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 130-135 điểm và 140-145 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 115- 120 điểm và 100-105 điểm.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp, thanh khoản cũng lập kỷ lục mới với 502 triệu cổ phiếu giao dịch trên sàn. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.060- 1.070 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 1.120 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 980 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 830 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý 1.120 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 1.060-1070 điểm.

HNX-Index hồi phục nhẹ trở lại trong phiên hôm nay, thanh khoản ở mức cao với hơn 100 triệu cổ phiếu giao dịch trên sàn. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 123,2-125,1 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 128 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 116 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 104,2 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, HNX-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 128 điểm.

Xu thế tăng hiện tại được củng cố

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Sau 02 ngày ngừng giao dịch, sàn HSX mở cửa trở lại với xu hướng hết sức tích cực và đồng thời tiếp cận thành công vùng giá cao của năm 2007 – mốc 1100 điểm. Về cuối phiên, mặc dù giao dịch bớt hưng phấn hơn nhưng chỉ số vẫn duy trì mức tăng mạnh 17.15 điểm để đóng cửa tại mốc 1104,57 điểm. Trong phiên giao dịch này, đà tăng mạnh của các cổ phiếu ngân hàng giữ vai trò tiêu điểm, giúp đồ thị chỉ số VN-Index mở rộng xu hướng ngắn hạn.

Với việc đóng cửa phía trên mốc 1100 điểm, đồ thị VN-Index đang chớm vượt lên đường biên trên của kênh xu hướng kéo dài từ tháng 11/2017. Theo đó, mẫu hình nến Bullish Shooting Star xuất hiện cũng thể hiện áp lực kháng cự xuất hiện trên khu vực này. Tuy nhiên, dựa trên đánh giá chuỗi tăng của VNIndex thì rủi ro điều chỉnh có thể sẽ không lớn nếu chỉ số bảo toàn được khoảng Gap Up xuất hiện trong phiên hôm nay.

Một điểm đáng chú ý khác là khối lượng khớp lệnh sàn HSX đã xác lập mức kỉ lục mới với hơn 440 triệu đơn vị cổ phiếu được chuyển nhượng thành công. Theo đó, đường biểu thị khối lượng 05 phiên đã tạm thời bị ngắt chiều giảm, trở lại đồng pha tăng với đường bình quân khối lượng 20 phiên. Đây là dấu hiệu củng cố sức mạnh cho xu thế tăng hiện tại của chỉ số. Nếu chỉ số tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần, mục tiêu tiếp theo của VN-Index có thể được mở rộng lên tới mốc 1145 điểm – tương ứng ngưỡng Fibonacci Extension 161,8%.
Tăng điểm

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Chỉ số VN-Index hôm nay có phiên bứt phá mạnh mẽ ngay đầu phiên với khoảng trống tăng giá rộng đồng thời vượt thành công vùng 1.100 điểm và đóng của tích cực tại 1.104,6 điểm. Cây nến không giữ được các mức cao trong nhịp bứt phá mà dần suy yếu trong phiên và đóng cửa chỉ còn mức tăng 17,15 điểm với dáng dấp một sao đổi ngôi shooting star đi kèm khối lượng khủng cho thấy sự giằng co mạnh của cung cầu trong phiên nhưng bên cầu vẫn đang giành quyền chi phối vận động giá. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục lấy lại sự tích cực và hệ thống kỹ thuật của VPBS duy trì trạng thái ngắn hạn vẫn là tăng điểm đối với chỉ số này với ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.060 điểm trong khi kháng cự ngắn hạn tiềm năng ở vùng 1.130 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét