Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Giá cà phê hôm nay 20/11: Đang chờ tín hiệu từ thị trường thế giới

Giá cà phê hôm nay tại Daklak trong sáng 20/11 tại một số huyện như: Cư M'gar, Ea H'Leo… đứng yên ở mức 39.400 đồng/kg. Một số huyện gần Buôn Mê Thuột, giá mặt hàng giao dịch ở mức thấp hơn khá nhiều. Chẳng hạn tại Buôn Hồ, giá chỉ còn 39.100 đồng/kg.
Sau khi có đợt giảm mạnh cuối tuần trước, giá cà phê hôm nay trong nước đang duy trì ở mức thấp và ở trạng thái nghe ngóng biến động tại thị trường thế giới.

Giá cà phê hôm nay 20/11: Đang chờ tín hiệu từ thị trường thế giới
Giá cà phê hôm nay 20/11: Đang chờ tín hiệu từ thị trường thế giới
Giá cà phê đang đi xuốngTại một số tỉnh Tây Nguyên khác, giá cà phê hôm nay thấp hơn tới gần 1.000 đồng/kg so với tại Đắk Lắk. Đắk Nông ghi nhận giá giao dịch tại các đầu mối của thị xã Gia Nghĩa ở mức 39.000 đồng/kg, Kon Tum 39.000 đồng/kg; Gia Lai 38.900 đồng/kg. 

Tại Lâm Đồng, giá mặt hàng này gần như thấp nhất Tây Nguyên, giá cà phê tại địa phương này đang giao dịch ở mức 38.300-38.400 đồng/kg, thấp hơn 1.000 đồng/kg so với Đăk Lắk.

Cuối tuần trước, sàn giao dịch robusta tại London chứng kiến đợt giảm mạnh sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố lượng robusta của Brazil đã tạo áp lực bán tháo trên thị trường. Tuy nhiên, ghi nhận tại chính sàn này thì sức bán ra từ các quỹ vẫn ở trạng thái nhỏ giọt.

Thị trường cà phê trong nước tăng theo đà tăng của thị trường robusta thế giới. Giá nhích dần lên sau ba phiên tăng liên tiếp chạm mốc 40.000 đồng/kg tại Đăk Lăk.

Tuy vậy, người trồng cà phê vẫn bị lỗ từ 5 – 6 triệu đồng/1 tấn cà phê. Quy ra với 1 ha cà phê, người dân mất trung bình hơn 20 triệu đồng do ảnh hưởng của giá cả xuống thấp. Với mức giá thất thường không dự đoán đước như hiện nay, người trồng đã phải thu hoạch khẩn trương để có được mức giá không quá thấp.

Theo Viện Khoa học Kỹ thuật nông, lâm nghiệp Tây Nguyên, hiện nay, trên 80% nông hộ sử dụng công nghệ chế biến khô để chế biến cà phê nhân. 

Trong khi đó, việc chế biến cà phê nhân theo công nghệ chế biến ướt là tiên tiến nhất hiện nay chỉ có một số ít doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê ở vùng Tây Nguyên có quy mô tương đối lớn mới đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét